Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An: Thu hút nhiều nhà đầu tư FDI

Phạm Tuân| 30/08/2022 11:44

(TN&MT) - Tính đến đầu tháng 8/2022, Khu công nghiệp (KCN) VSIP Nghệ An đã thu hút được 32 khách hàng (trong đó có 14 khách hành FDI) với diện tích đất cho thuê 146,23ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 55,6%, dự kiến thu hút khoảng hơn 40.000 lao động địa phương. Tổng vốn đầu tư các dự án hơn 13.000 tỷ đồng.

Theo thống kê, hiện có 29 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó, có 22 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, tạo việc làm bước đầu cho hơn 14.000 lao động địa phương; 4 nhà đầu tư khác đang xây dựng nhà máy và 8 nhà đầu tư còn lại đã hoàn thành thủ tục đầu tư và đang thực hiện thủ tục quy hoạch để triển khai xây dựng.

28a.jpg

Một góc KCN VSIP Nghệ An.

Trong số các doanh nghiệp FDI đang đầu tư tại VSIP, có thể kể tới: Công ty TNHH Luxshare ICT, Công ty TNHH May An Nam Matsuoka, Công ty TNHH Innovative Manufaturing Solutions Viet Nam, Công ty TNHH MERRY & LUXSHARE (Việt Nam), Công ty TNHH Woosin Vina...

Hiện vẫn có một số nhà đầu tư nước ngoài với nhu cầu thuê đất diện tích lớn từ Hong Kong, Singapore, Đài Loan (từ 30ha - 60ha) và một số nhà đầu tư có ngành nghề kỹ thuật cao cũng đã nhiều lần đến tìm hiểu đầu tư tại KCN VSIP Nghệ An giai đoạn 2.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Nghệ An, xác định lao động là nguồn nhân lực tài sản vô giá, các doanh nghiệp ở KCN VSIP luôn quan tâm ưu tiên và có chính sách chăm sóc sức khỏe với người lao động. Công ty đã phối kết hợp với chính quyền địa phương khám sức khỏe và có các giải pháp đảm bảo sức khỏe cho các chuyên gia và người lao động tại KCN.

Hiện, Công ty TNHH VSIP Nghệ An đang phối hợp với các khách hàng, doanh nghiệp để phổ biến và triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 yên tâm trở lại làm việc. Đơn vị cũng tổ chức Hội chợ việc làm tại KCN VSIP Nghệ An với sự tham gia của các doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An và đông đảo người dân lao động tại các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Với hạ tầng hiện đại, hệ thống quản lý bất động sản và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, cùng nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư, năm 2022, KCN VSIP Nghệ An dự kiến sẽ thu hút thêm 70ha các nhà đầu tư thứ cấp vào KCN giai đoạn 2, nâng tỷ lệ lấp đầy lên 80%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An: Thu hút nhiều nhà đầu tư FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO