Không truy cứu hình sự tổng giám đốc Công ty xi măng Fico Tây Ninh là có cơ sở

07/08/2015 00:00

(TN&MT) – Tuy nhiên, ông Mai Ngọc Liêng, Tổng giám đốc Công ty Xi măng Fico Tây Ninh vẫn bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

 

(TN&MT) – Tuy nhiên,  ông Mai Ngọc Liêng, Tổng giám đốc Công ty Xi măng Fico Tây Ninh vẫn bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, sáng nay 7/8, phiên tòa xét xử vụ “lừa đảo chiếm đoạt” xảy ra tại Cty xi măng Fico Tây Ninh đã kết thúc với phần tuyên án.

Theo nội dung bản án vừa tuyên, Nguyễn Tuấn Hải (38 tuổi hộ khẩu tỉnh Phú Thọ, ngụ TP.HCM) kế toán viên tại công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh đã dùng thủ đoạn chiếm đoạt gần 24,5 tỷ đồng của Cty và ngân hàng SHB (chi nhánh TP.HCM và Đồng Nai). Hải đã thực hiện 3 phi vụ lừa là sửa nội dung chi và số tiền chi trên 10 ủy nhiệm chi chiếm đoạt 18,75 tỷ đồng; Hải trình duyệt 7 ủy nhiệm chi khống chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng và làm giả 2 ủy nhiệm chi, fax đến các chi nhánh ngân hàng SHB  yêu cầu chuyển tiền để chiếm đoạt số tiền 3,2 tỉ đồng từ tài khoản của Cty  Fico Tây Ninh. Bản án tuyên Nguyễn Tuấn Hải phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án tù chung thân.

Đối với ông Mai Ngọc Liêng – Tổng giám đốc công ty Fico Tây Ninh – bản án cho rằng ông Liêng đã có hành vi ký duyệt 7 tờ ủy nhiệm chi chuyển 3,5 tỉ đồng cho Trần Thị Vân Hồng, không đúng đối tượng vì bà Hồng không phải là khách hàng. Tuy nhiên, việc ký ủy nhiệm chi này là do Nguyễn Tuấn Hải xen lẫn vào các giấy tờ trình ký khác, ông Liêng không kiểm tra mà ký vào. Bản án cho rằng không truy cứu hình sự tổng giám đốc Liêng là có cơ sở khi ông này không phải là đồng phạm, không biết Nguyễn Tuấn Hải lừa đảo, chiếm đoạt. Hành vi của ông Liêng đã bị cấp lãnh đạo ông này kỷ luật với hình thức cảnh cáo là đúng. Liên quan tới các cán bộ, nhân viên ngân hàng SHB, bản án cho rằng tất cả không đồng phạm với Hải nên cũng không truy cứu hình sự.

Ngoài án tù, bản án cũng tuyên buộc Nguyễn Tuấn Hải bồi hoàn số tiền chiếm đoạt cho Cty xi măng Fico và ngân hàng SHB.

Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không truy cứu hình sự tổng giám đốc Công ty xi măng Fico Tây Ninh là có cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO