Không ngừng đầu tư cho giá trị "hạt nhân" của thương hiệu Petrolimex

PV| 14/07/2020 10:36

(TN&MT) - Vừa qua, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè, Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) tổ chức Hội nghị quản lý xăng dầu ngày 10/7/2020. Petrolimex Sài Gòn đã giới thiệu tổng quan hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện trạng cơ sở vật chất kỹ thuật và báo cáo công tác quản lý đo lường, số lượng, chất lượng xăng dầu của Công ty với nhiều cải tiến, đổi mới và các giải pháp quan trọng.

Toàn cảnh hội nghị

Công tác quản lý đo lường

Luôn phối hợp chặt chẽ với các Tổ chức kiểm định được Tổng cục TCĐL chỉ định và Tập Đoàn đánh giá lựa chọn. Phương tiện đo lường được thường xuyên kiểm định, hiệu chuẩn, kiểm tra sai số định kỳ, đột xuất với sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức: VMI, Quatest 3, Quatest 1, SMC, .... Qua đó, góp phần kiểm soát tốt xăng dầu trên tất cả các công đoạn.

Tất cả các bể chứa đều được đánh giá phù hợp với qui định của Tập đoàn, Nhà nước và Quốc tế; được lắp đặt hệ thống đo bể tự động, gồm: Thiết bị đo mức (ATG), thiết bị đo nhiệt (ATT) để phục vụ quản lý hàng hóa, giao nhận xăng dầu. Hiện tại Công ty đang sử dụng 62 hệ thống đo bể tự động phục vụ giao nhận và quản lý hàng hóa hơn 6 triệu tấm m3 xăng dầu/năm.

Công tác quản lý số lượng

Công ty áp dụng các chương trình quản lý, kiểm soát chặt chẽ trong từng công đoạn luân chuyển hàng hóa. Thực hiện kiểm kê định kỳ hằng tháng, quý, khi có thay đổi giá, số liệu kiểm kê được truyền tự động từ hệ thống ATG, hệ thống TLS và cập nhật tự động lên hệ thống ERP - SAP, EGAS.

Công ty đã tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa các bên liên quan: Tập đoàn, Quatest 3, đơn vị vận tải, khách hàng gửi, các đơn vị giám định, ... để tối ưu công tác nhập tàu. Quy hoạch sức chứa linh hoạt để tăng năng lực nhập, giảm thời gian lưu tàu; minh bạch trong tất cả các công đoạn giao nhận xăng dầu. Đẩy mạnh áp dụng tự động hoá trong kiểm soát Nhập - Xuất - Quản lý hàng hoá theo hướng tự động, đồng bộ, xuyên suốt trong quản trị; điều hành với các chương trình xếp tài tự động, ATG, Cổng thông tin điều độ, hệ thống van điện, công nghệ xuất hàng bằng thẻ định danh, Quản lý đơn hàng SMO và nhiều chương trình thiết thực khác. Thời gian tàu chờ giảm 8,3 giờ/tàu năm 2018, xuống 7 giờ/tàu năm 2019 và nay còn 6 giờ/tàu năm 2020.

Công tác đảm bảo chất lượng

Đảm bảo chất lượng xăng dầu là uy tín của thương hiệu Petrolimex và là yếu tố quan trọng cốt lõi của doanh nghiệp: Công ty tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quản lý chất lượng của Nhà nước, Tập đoàn xuyên suốt trên toàn hệ thống với sự tiếp cận các công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới. Kiểm soát chất lượng xăng dầu được thực hiện chặt chẽ từ khâu tiếp nhận tại kho đầu nguồn cho đến khi phân phối ra thị trường theo chu trình khép kín. Công ty hỗ trợ kiểm soát chất lượng cho hàng gửi của khách hàng, các tổng đại lý, đại lý, thương nhân nhận quyền bán lẻ.

Mục tiêu quản lý xăng dầu năm 2020

Công ty đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi hoạt động SXKD; Tăng cường phối hợp với VMI, Quatest 3 và các cơ quan hữu quan; Đảm bảo 100% các phương tiện đo được kiểm định, hiệu chuẩn theo đúng quy định. Liên tục cập nhật, cải tiến quy trình, quy định giao nhận xăng dầu phù hợp với yêu cầu thực tế và pháp lý. Kiểm soát hiệu quả hao hụt.

Đẩy nhanh các dự án tự động hóa, hiện đại hóa, nâng cao công tác quản trị với sự chuyên nghiệp - minh bạch - văn minh trong tất cả các công đoạn giao nhận xăng dầu tại Tổng kho. Kiểm soát 100% chất lượng xăng dầu theo đúng yêu cầu pháp luật trong toàn hệ thống. Hỗ trợ kiểm nghiệm, hợp chuẩn cho các khách hàng gửi kho và các khách hàng có nhu cầu.

Đẩy mạnh các hoạt động thử nghiệm thành thạo để nâng cao chất lượng thử nghiệm. Tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác với các thành viên Hội Vinalab, Vinatest và các tổ chức chất lượng quốc tế để tranh thủ sự tư vấn, hỗ trợ; đồng thời mở ra cơ hội trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ.

Phát triển Trung tâm thử nghiệm tại Tổng kho với quy mô và năng lực đáp ứng 100% nhu cầu của Công ty, Tập đoàn và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khác. Thực hiện nghiên cứu tạo ra các sản phẩm mới theo yêu cầu của Tập đoàn. Đến 2021, Trung tâm thử nghiệm sẽ thực hiện được 100% các chỉ tiêu chất lượng xăng dầu theo tiêu chuẩn Quốc tế. Tổ chức đào tạo, tham gia các chương trình thử nghiệm trong nước và quốc tế để nâng cao nghiệp vụ của hóa nghiệm viên. Phấn đấu trở thành một “địa chỉ uy tín - tin cậy” trong chuỗi đánh giá đảm bảo chất lượng thử nghiệm của Việt Nam thông qua các hoạt động thừa nhận và chỉ định của các cơ quan quản lý nhà nước.

Tại hội nghị, các vị lãnh đạo và chuyên gia đánh giá cao công tác quản lý xăng dầu tại Tổng kho Nhà Bè trong những năm qua với độ tin cậy về số lượng & chất lượng trên thị trường; sự hỗ trợ - phối hợp chặt chẽ giữa Công ty Xăng dầu Khu vực II với khách hàng và các bên liên quan đã tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi trong giao dịch thương mại.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Chủ tịch Hội VinaLAB phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đo lường Chất lượng - Chủ tịch Hội VinaLAB - TS. Nguyễn Hoàng Linh ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa chất lượng và nội dung của hội nghị do Petrolimex Sài Gòn - đơn vị thành viên của VinaLAB tổ chức, để góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng trong kinh doanh xăng dầu cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa các bên liên quan, đồng thời tạo dựng và củng cố niềm tin của các Cơ quản quản lý nhà nước và người tiêu dùng về quản lý xăng dầu của Petrolimex.

Đối với nội dung kiến nghị của Petrolimex Sài Gòn, Ông Nguyễn Hoàng Linh đề nghị các Cơ quan quản lý nhà nước có liên quan tiếp tục tập trung sự phối hợp và hỗ trợ đơn vị cùng với các Hội đồng khoa học các hiệp hội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất để có các tư vấn, tham vấn và hướng dẫn cụ thể.

Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó tổng giám đốc Petrolimex phát biểu tại hội nghị

Phó tổng giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng khẳng định, Petrolimex luôn đặc biệt quan tâm chú trọng việc đầu tư, phát triển và không ngừng nâng tầm công tác quản lý Chất lượng & Số lượng xăng dầu trong toàn Tập đoàn - Đây là quan điểm định hướng chiến lược của Tập đoàn đã, đang và sẽ tiếp tục được đầu tư rất mạnh trong thời gian tới. Đối với các mục tiêu về công tác quản lý chất lượng Petrolimex Sài Gòn đề ra tại hội nghị, đặc biệt là định hướng nâng cấp - phát triển thành Trung tâm Thử nghiệm, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh đầu tư về con người, trang thiết bị với cơ chế quản lý và chính sách phù hợp để Petrolimex Sài Gòn có thể phát huy sức mạnh, tranh thủ được sự ủng hộ của Cơ quan quản lý nhà nước với tầm nhìn của Trung tâm Pha chế để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của Tập đoàn / Công ty cũng như các đơn vị kinh doanh xăng dầu khác trên thị trường.

Ông Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đánh giá, tư vấn tại hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn, Chủ tịch Công ty Nguyễn Văn Cảnh trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo, giúp đỡ của các Cơ quan quản lý nhà nước; sự quan tâm, phối hợp và tư vấn của các Quý vị Lãnh đạo, Chuyên gia của các tổ chức / hiệp hội VinaLAB, Vinatest, ... đối với Công ty trong suốt thời gian qua. Trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của các Quý khách hàng và Đối tác đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu của Petrolimex luôn đảm bảo Chất lượng & Số lượng hàng hoá - Đây chính là giá trị cốt lõi "hạt nhân" của kinh doanh xăng dầu.

Sau hội nghị này, Ban lãnh đạo Công ty sẽ ghi nhận, tiếp thu tất cả ý kiến chỉ đạo, đánh giá, tư vấn của các Lãnh đạo, Chuyên gia, các Cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức / hiệp hội và các Quý khách hàng tham dự hội nghị. Chủ tịch Công ty cam kết, trên cơ sở các ý kiến tiếp thu sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai thành những chương trình hành động cụ thể. Đồng thời khẳng định, Petrolimex Sài Gòn sẽ luôn là "Địa chỉ tin cậy" về quản lý Số lượng & Chất lượng xăng dầu trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng đầu tư cho giá trị "hạt nhân" của thương hiệu Petrolimex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO