Bất động sản

Không gian xanh và tiện ích thu hút khách mua chung cư nội đô

Quyết Thắng 30/05/2023 - 12:51

Không gian sống gần gũi thiên nhiên, nhiều cây xanh, tiện ích và quan tâm đến yếu tố sức khỏe đang được thị trường quan tâm và ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là ở những đô thị lớn như Hà Nội.

anh-1.jpg

Bất cập nhà đất trong ngõ

Sau một thời gian dành dụm, lại được gia đình hỗ trợ tài chính, ngôi nhà 3 tầng rộng 30m2 nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Tân Mai đã trở thành tổ ấm, niềm tự hào của nhà anh Phương từ mấy năm nay. Nhà có hai vợ chồng và con trai 4 tuổi, với cách bài trí, sắp xếp đồ đạc gọn gàng khoa học, đây đúng là không gian sống lý tưởng của một gia đình nhỏ. Tuy nhiên sau khi sinh bé gái vào năm ngoái, có thêm cô giúp việc, bố mẹ ở quê lên thăm cháu, lúc này căn nhà đã xuất hiện nhiều bất tiện. Không chỉ chật chội vì phát sinh đồ đạc, thiếu không gian sinh hoạt, mà những nguy cơ có thể xảy ra khi con nhỏ lên xuống cầu thang, bố mẹ già khó khăn mỗi lần di chuyển giữa các tầng… làm vợ chồng anh Phương khá trăn trở.

Trong khi đó, dù chỉ có 4 người sống trong căn nhà 4 tầng rộng rãi tại quận Hai Bà Trưng nhưng nhà chị Vân cũng không tránh khỏi phiền lòng bởi gia đình chủ yếu di chuyển bằng ô tô nhưng ngõ nhỏ, lại phải gửi ở bãi ngoài trời cách nhà hơn 1km. “Mình đi ô tô lẽ ra phải nhàn và thoải mái hơn nhưng đằng này thì ngược lại. 1 ngày phải đi bộ mấy lượt để lấy xe – gửi xe đã ngại rồi, những lúc nắng mưa rét mướt thì nghĩ thôi đã thấy chán.” – chị Vân than.

Vấn đề của anh Phương hay chị Vân là tình hình chung mà nhiều gia đình đang sống ở nhà đất trong ngõ gặp phải. Chưa kể đến thực trạng ẩm thấp, bí bách thì nhiều tiện ích phục vụ đời sống của cư dân ở đây cũng rất hạn chế, thậm chí không có. Ngoài ra, khi có sự cố hoặc rủi ro thì các lực lượng như cứu hỏa hay cấp cứu cũng rất khó khăn tiếp cận nhanh được. Bất cập này khiến ngày càng nhiều người cân nhắc thay đổi, nâng cấp chất lượng cuộc sống bằng cách chuyển sang một không gian hoàn toàn mới.

anh-2(1).jpg
Căn hộ gần đường lớn, giao thông thuận tiện được nhiều người tìm kiếm.

Xu hướng dịch chuyển nhà “lên cao”

Theo báo cáo nghiên cứu của PropertyGuru, trên 50% người Việt mong muốn không gian sống xanh, có vườn tược, có khu vui chơi trẻ em, gần các khu vực giao thông công cộng; 46% có nhu cầu về ngôi nhà lớn hơn; 18% muốn cải thiện nhà ở để phù hợp hơn với nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tỷ lệ cây xanh đô thị của Hà Nội mới đạt khoảng 2m2/người so với quy chuẩn của đô thị loại 1, loại đặc biệt là tối thiểu 6-7m2/người. Bên cạnh đó, với sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, Hà Nội là địa phương có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi cao nhất cả nước với 12% nếu tính chung cả thành thị và nông thôn. Tuy nhiên, việc tìm được một chỗ đỗ hay gửi xe ở nội thành nhiều khi còn bị coi là “khó hơn lên trời”.

anh-3.png
Không gian cây xanh và đa dạng tiện ích tại Feliz Homes.

Các chuyên gia cho rằng, những hạn chế về điều kiện sống và tiện ích, cụ thể là không gian cây xanh, mặt nước, tiện ích như bãi đỗ ô tô, khu vui chơi công cộng, kèm theo nhu cầu sống gần trung tâm, thuận tiện giao thông… là những động lực thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng dịch chuyển từ nhà đất trong ngõ lên chung cư của nhiều người dân thời gian qua. Nhưng với thực tế khó khăn trong phát triển nguồn cung căn hộ hiện nay tại Hà Nội, việc có dự án mới đã khó, dự án đáp ứng được các tiêu chí cả về không gian sống và tiện ích, lại ở nội đô là vô cùng hiếm.

Chính vì vậy, với vị trí cách hồ Hoàn Kiếm 4,5km nhưng mật độ xây dựng nhà ở chỉ hơn 20%, gần 80% diện tích còn lại dành trọn cho cây xanh, mặt nước, tiện ích và giao thông, Feliz Homes đã trở thành tâm điểm của thị trường căn hộ nội đô suốt 2 năm qua. Không chỉ sở hữu hệ thống công viên cây xanh trải rộng từ trên mái các tòa nhà đến từng lối đi, đường dạo, Feliz Homes còn có đến 1.000m2 hồ bơi và hồ cảnh quan. Đặc biệt, với 3 tầng hầm trong 3 tòa nhà cùng nhà để xe cơ khí xây trên nền 1.300m2, Feliz Homes trở thành dự án có diện tích đỗ xe nhiều nhất nội đô với tỷ lệ gần 30m2 đỗ xe/ 100m2 nhà ở. Theo ghi nhận khách hàng, hệ thống tiện ích đa dạng dành cho mọi đối tượng, lứa tuổi cư dân cũng là các điểm cộng lớn của dự án góp phần vào quyết định mua căn hộ tại Feliz Homes.

anh-4.jpg
Cây xanh, mặt nước là “đặc sản” của Feliz Homes.

Hiện tại, dự án Feliz Homes đang trong giai đoạn gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị bàn giao 2 tòa Fantasy và Tropical dự kiến vào khoảng giữa năm 2023, chủ đầu tư KLB tung chính sách chiết khấu 2%KPBT, tặng 1 năm phí dịch vụ, hỗ trợ lãi suất 12 tháng cho các khách hàng mua căn hộ tòa tháp “hoa hậu” Zen Tower. Căn hộ trị giá trên 4,5 tỷ cũng được tặng ngay gói hoàn thiện “khu vườn trên cao” trị giá 50 triệu đồng.

Khách hàng đăng ký trực tiếp thăm quan nhà mẫu qua hotline: 091 632 1919

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gian xanh và tiện ích thu hút khách mua chung cư nội đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO