Không có chuyện Trung Quốc ngừng nhập quả Thanh long

13/10/2018 14:00

(TN&MT) - Ngày 13/10, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Thực vật Vùng 7 Lạng Sơn Nguyễn Thị Hà cho biết, trong tuần việc xuất khẩu quả Thanh long qua biên giới Lạng Sơn diễn ra bình thường.

Ảnh Thanh long qua CK Tân Thanh
Quả Thanh long vẫn được xuất bán qua cửa khẩu Tân Thanh sang Trung Quốc.

Liên quan đến thông tin Thanh long rớt giá thảm hại cũng như phía Trung Quốc không nhập khẩu loại hoa quả này, bà Hà cho biết, trong dịp Quốc khánh Trung Quốc, doanh nghiệp phía bạn nghỉ khoảng 1 tuần nên Thanh long xuất bán qua biên giới có chậm đi đôi chút chứ không có chuyện ngừng nhập dẫn đến giá chỉ vài đồng một cân.

Theo bà Hà, tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng mỗi ngày có khoảng 100 xe container chở hơn 2.000 tấn Thanh long thông quan xuất bán sang chợ Pò Chài (Trung Quốc). Giá Thanh long cũng khá ổn định. Tại chợ Pò Chài, Thanh long được bán với giá 16.000đ - 20.000 đ/kg. Hiện nay, loại trái cây này đang vào chính vụ, hàng về nhiều trong khi đó bãi kiểm hóa bên Trung Quốc hạn hẹp nên việc xuất bán hạn chế và giá cả không cao như thời điểm đầu vụ. Mới đây, đoàn công tác của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&TPNT) do ông Hoàng Trung, Cục trưởng làm Trưởng đoàn cũng vừa tới cửa khẩu Tân Thanh kiểm tra, khảo sát tình hình xuất nhập khẩu hàng nông sản, trong đó có quả Thanh long. Trước đó, đoàn công tác cũng đã đến Lào Cai để tìm hiểu thực tế. Qua đó, Cục Bảo vệ thực vật chính thức bác bỏ thông tin Trung Quốc ngừng nhập khẩu thanh long khiến loại quả này rớt giá.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tân Thanh Nông Quang Tám cũng xác nhận, hàng hóa vẫn xuất khẩu bình thường, không có chuyện ứ đọng tại cửa khẩu Tân Thanh. Ông Tám khẳng định, lực lượng Biên phòng phối hợp với các lực lượng khác tạo mọi điều kiện để hàng nông sản, nhất là thanh long được thông quan sớm nhất.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có chuyện Trung Quốc ngừng nhập quả Thanh long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO