Không cho bạn nhậu chung vì "người dính bùn": Người chết, kẻ lãnh án tù

30/06/2015 00:00

(TN&MT) - Đang nhậu chung, một người xuống ao lấy cái nón vừa bị rớt xuống đó, những người còn lại trong bàn nhậu đã không cho người này tiếp tục nhậu chung vì...

 

(TN&MT) - Đang nhậu chung, một người xuống ao lấy cái nón vừa bị rớt xuống đó, những người còn lại trong bàn nhậu đã không cho người này tiếp tục nhậu chung vì người này… dính bùn. Mâu thuẫn xảy ra, hậu quả 1 người chết, người kia lãnh án tù. Ngày 30/6, TAND TP.Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm vụ án “giết người”, bản án tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1974, ngụ quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) 5 năm tù về tội danh “giết người”.

Nguyễn Anh Tuấn tỏ ra ăn năn hối cải tại tòa vì hành động “không cho bạn nhậu chung vì người có dính bùn” đã dẫn đến án mạng.
Nguyễn Anh Tuấn tỏ ra ăn năn hối cải tại tòa vì hành động “không cho bạn nhậu chung vì người có dính bùn” đã dẫn đến án mạng.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM, khoảng 13 giờ ngày 1/8/2013, Nguyễn Anh Tuấn  cùng 4 thanh niên khác ngồi nhậu tại căn chòi lá trên bãi đất trống ở  Phú Định (thuộc phường 16, quận 8) thì ông Huỳnh Văn Liêm (SN 1960, ngụ quận 8) đi câu cá gần đó nên được mời vào nhậu cùng. Nhậu được một lúc, ông Liêm làm rơi chiếc nón kết xuống ao (cạnh chòi lá) và đã xuống ao nhặt cái nón. Nhặt nón xong, ông Liêm lên bờ thì không được 4 người trong bàn nhậu cho nhậu tiếp vì người ông Liêm dính bùn. Tức giận, ông Liêm nhặt khúc cây đập phá làm bung cửa chòi  và đẩy ngã xe của Tuấn. Tuấn đi ra đạp ông Liêm té xuống ao đồng thời lấy thùng nhựa ngăn không cho ông này lên bờ, ông Liêm trèo lên bờ được và thách thức Tuấn đánh. Tuấn nhặt lấy khúc cây gần đó đánh nhiều cái vào đầu ông Liêm rồi ra về khi các bạn nhậu cùng can ngăn.

Cũng vào thời điểm này, ông Liêm đứng dậy cầm cần câu đánh đuổi nhóm của Tuấn thì bị một thanh niên trong nhóm đá trúng làm ông Liêm té xuống đất, nhóm của Tuấn còn đè ông Liêm xuống cởi quần áo nạn nhân ném hết xuống ao rồi cả nhóm ra về.

Trưa ngày 2/8/2013, người dân khu vực phát hiện ông Liêm nằm chết lõa thể  trên bãi đất trống nên đã trình báo công an. Kết luận giám định pháp y cho thấy ômg Liêm nhân tử vong do chấn thương sọ não và sặc nước. Nguyễn Anh Tuấn bị công an bắt ngay sau đó 1 ngày.

Tại phiên tòa hôm nay 30/6, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cãi, thành thật khai báo. Hội đồng xét xử xét thấy nạn nhân cũng có một phần lỗi  nên tòa đã xem xét và tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn 5 năm tù với tội danh “giết người”.

Tin & ảnh: Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cho bạn nhậu chung vì "người dính bùn": Người chết, kẻ lãnh án tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO