Khói mịt mù trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, giao thông hỗn loạn ​​​​​​​

03/04/2018 23:09

(TN&MT) - Lúc 15 giờ chiều ngày 3/4, trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đoạn qua tỉnh Đồng Nai, một đám khói lớn mịt mù được cho là do người dân đốt đồng, bao phủ khiến giao thông hỗn loạn, đã có va chạm xảy ra.  

IMG 6064


Sự việc xảy ra cách đoạn giao nhau với Quốc lộ 51 khoảng 2km. Thông tin ban đầu cho thấy đã có một vụ va chạm khá mạnh giữa các ô tô khiến các xe hư hại nặng. Tại hiện trường đến gần 16 giờ cùng ngày khung cảnh vẫn rất hỗn loạn. Các tài xế phải dừng xe ngay hai đầu đoạn khói bao trùm, giao thông rối loạn kéo dài. Người dân đã quay clip ghi lại hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội.
 

Bước đầu xác định đám khói bao trùm mịt mù cao tốc là do người dân đốt đồng gây nên. Nhiều tài xế đã gọi điện cho lực lượng cứu hộ và lực lượng chức năng để đến giải quyết.
 

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E) – đơn vị quản lý - cho biết hiện đơn vị đã nắm được diễn biến tình hình diễn ra và đã có phương án xử lý. Bà Phương xác nhận tình trạng khói bao phủ cao tốc là do người dân đốt đồng hai bên cao tốc khiến khói phủ. Bà Phương cho biết, sự cố đám cháy bên ngoài đường cao tốc đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn của các tài xế, do đó đã xảy ra vụ tai nạn giữa các phương tiện.
 

IMG 6065


Ghi nhận ban đầu tại hiện trường có va chạm của 2 xe khách 16 chỗ, 1 xe bồn và 1 xe khách 48 chỗ, khiến 4 người bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), các phương tiện hư hỏng. Để khắc phục nhanh sự cố, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc lưu thông của các phương tiện qua khu vực, trung tâm điều hành đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã điều động nhân viên tuần tra xử lý sự cố có mặt tại hiện trường, đồng thời thông tin lên các bảng VMS dọc tuyến để thông báo đến các tài xế đang chuẩn bị lưu thông qua đoạn tuyến trên; thông báo đến các lực lượng chức năng để phối hợp xử lý.
 

Trong khi đang xử lý sự cố tại lý trình trên, ở hướng ngược lại trên cao tốc cũng đã xảy ra một tai nạn chưa rõ nguyên nhân. Tai nạn khiến 4 xe liên quan và một số người bị thương được đưa đi cấp cứu, một chủ phương tiện đã rời khỏi hiện trường. Lực lượng CSGT và lực lượng tuần tra giải quyết sự cố của Công ty VEC E đã tiếp cận, xử lý hiện trường, đồng thời tạm đóng hướng vào cao tốc từ Long Thành đi TPHCM tại Trạm thu phí để xử lý sự cố trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khói mịt mù trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, giao thông hỗn loạn ​​​​​​​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO