Khởi động Đại hội thể thao PV GAS năm 2022

PV| 11/07/2022 16:47

Xác định ngày tổ chức là 15 và 16/7/2022, nhưng Đại hội Thể thao PV GAS – 2022 đã bắt đầu khởi động từ trước đó nhiều ngày, với vòng loại và Tứ kết giải bóng đá sôi động và quyết liệt, cũng như với không khí chuẩn bị hào hứng ở cả 17 đơn vị trong Đại gia đình PV GAS.

Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quyết định tổ chức Đại hội thể thao PV GAS năm 2022 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PV GAS: 77 năm Cách mạng Tháng tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2022); kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975 - 03/9/2022) và 32 năm ngày thành lập PV GAS (20/9/1990 - 20/9/2022); Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm trong năm.

Sự kiện thể dục thể thao có quy mô này cũng là để tạo sinh lực mới cho hoạt động tập thể PV GAS, sau một thời gian dài tạm dừng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại hội nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của CB-CNLĐ PV GAS; Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, và người lao động; thúc đẩy phong trào thể dục thể thao và tinh thần “làm việc tốt, vui chơi khỏe” trong toàn Công đoàn PV GAS. Đây cũng là dịp để biểu dương phong trào thể dục thể thao quần chúng của các đơn vị và thể hiện Văn hóa PV GAS trong việc nâng cao đời sống tinh thần của người lao động; Tạo điều kiện cho CB-CNLĐ các đơn vị trực thuộc PV GAS giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao, tăng cường đoàn kết.

1.-hai-doi-ban-ket.jpg
Đội liên quân Cơ quan Điều hành và LNG và Đội KCM là 2 gương mặt xuất sắc bước vào vòng Bán kết Giải Bóng đá

Ngày 2/6/2022, Công đoàn PV GAS công bố Quyết định thành lập Ban tổ chức, Đại hội thể thao 2022. Theo đó, ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty làm Trưởng Ban tổ chức, cùng với 03 Phó trưởng ban và 7 thành viên. Đồng hành cùng BTC là tổ thư ký và 05 tiểu ban gồm: Tiểu ban ngân sách, Tiểu ban tuyên truyền, Tiểu ban giám sát hồ sơ vận động viên (VĐV), Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban chuyên môn.

BTC cũng đã công bố Điều lệ và các hướng dẫn chi tiết về nội dung và đối tượng tham gia Đại hội thể thao PVGAS năm 2022 và đăng ký tham dự Hội thao của các đơn vị. Ngày 24/6/2022, Tổ trọng tài điều hành thi đấu đã tiến hành bốc thăm cho các bộ môn dưới sự chứng kiến của Tiêu ban chuyên môn – BTC Đại hội và đại diện các đơn vị.

Như vậy, 17 đơn vị công đoàn trực thuộc công đoàn PV GAS đều tổ chức đoàn tham gia Đại hội, tranh tài trong 8 bộ môn thi đấu với nhiều loại hình thi đấu, được phân chia theo bộ môn, hình thức phối hợp, lứa tuổi, thành tích… khác nhau. Đại hội sẽ chứng kiến “cuộc biểu dương lực lượng” của gần 1.000 lượt VĐV với 17 màu áo, tôn vinh tinh thần vui khỏe và đoàn kết của Công đoàn PV GAS.

2.-tranh-tai-quyet-liet.jpg
18 trận đấu của Vòng đấu loại và Tứ kết bóng đá đều hấp dẫn, tranh đua quyết liệt

Để cuộc thi thu hút được nhiều NLĐ tham gia, vì tinh thần thể thao hơn là tập trung vào các “ngôi sao”, BTC còn quy định rõ về số lượng môn thi được quyền đăng ký, khuyến khích các bộ môn có nữ, chia lịch thi đấu vừa sức và không quá dàn trải để tránh ảnh hưởng đến nhịp lao động ở các đơn vị.

Tuy Đại hội chính thức diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/7 nhưng riêng với môn bóng đá, cuộc thi đấu vòng loại và tứ kết đã diễn ra trong 2 ngày Thứ 7, Chủ Nhật 09-10/07/2022 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Tp. Vũng Tàu.

Ở vòng đấu loại, 12 đội bóng tranh tài tại 4 bảng, với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm. 2 đội nhất nhì bảng bước tiếp vào vòng Tứ kết đấu loại trực tiếp, chọn ra 4 đội vào Bán kết, tranh xếp hạng.

3.-pha-cuu-bong.jpg
Quyết tâm vui, khỏe, thể hiện bản lĩnh và tài năng – Đại hội Thể thao PV GAS 2022 đã được khởi động sôi nổi và quyết tâm

Nhìn chung cả 12 đội bóng đều có những thế mạnh riêng, đều chăm chỉ luyện tập thường xuyên và không ít đội tham gia “cọ sát” ở nhiều giải đấu khác nhau tại địa phương. Có những đội tuyển mạnh như KCM, KVT và một vài tên tuổi khác đã không ít lần nâng cúp vô địch hoặc đạt top 3 tại nhiều giải đấu cấp liên tỉnh, liên đơn vị… Và vì thế, 3 đội giành xuất vào Bán kết đều là những “hạt giống đỏ” KCM, KVT, CNG Việt Nam. Đội thứ 4 giành được “vé” vào Bán kết lại là nhân tố mới, khi lần đầu tiên bước sâu vào vòng cuối ở Giải bóng đá PV GAS: Đội liên quân Cơ quan Điều hành và LNG. Với những gương mặt trẻ vừa kết hợp trong khoảng 2 năm, nhưng ý thức nỗ lực luyện tập thường xuyên, tăng cường thể lực, tích cực tham gia thi đấu ở nhiều giải lớn nhỏ, Liên quân “áo đỏ” đã tạo nên đột phá mới, đặc biệt vượt qua Đội PV GAS LPG bằng năng lực sút phạt tốt.

Những đội phải dừng bước ở vòng loại hay Tứ kết đều được khán giả hoan nghênh vì tinh thần quyết đấu và sự thể hiện tốt trên sân cỏ, cùng với 4 đội dẫn đầu tạo nên Vòng loại bóng đá có chất lượng, fairplay, với những trận đấu quyết liệt đến phút cuối cùng.

Môn Thể thao Vua xứng đáng khởi động vui và sôi động cho cả Đại hội Thể thao PV GAS 2022. BTC cũng đã phối hợp để hoàn thiện công tác chuẩn bị cho ngày Khai mạc và các môn thi đấu tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Tp. Vũng Tàu.

Toàn thể 17 đội đang nỗ lực tập luyện để đón mừng Đại hội Thể thao PV GAS 2022 với những thành tích mới, những niềm vui mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Đại hội thể thao PV GAS năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO