Khởi động cuộc thi "Chứng minh ý tưởng" ứng phó BĐKH lần 2

28/04/2017 00:00

(TN&MT) - Tiếp nối thành công của cuộc thi Chứng minh ý tưởng (Proof of Concept – PoC) lần 1, sáng  28/4 tại Hà Nội, Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng...

 

(TN&MT) - Tiếp nối thành công của cuộc thi Chứng minh ý tưởng (Proof of Concept – PoC) lần 1, sáng  28/4 tại Hà Nội, Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) tổ chức cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2.

Ông Amarat Readi – Giám đốc Điều hành VCIC kêu gọi các ứng viên tham gia cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2
Ông Amarat Readi – Giám đốc Điều hành VCIC kêu gọi các ứng viên tham gia cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2

 

Thông qua cuộc thi PoC các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ đạt giải tại cuộc thi sẽ nhận được khoản tài trợ lên đến 75.000 USD cho việc phát triển, triển khai hoặc mở rộng một sản phẩm hay dịch vụ; Ưu tiên tiếp cận VCIC và toàn bộ các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp toàn diện của VCIC (đào tạo, cố vấn, kết nối với các mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp, mạng lưới chuyên gia, mạng lưới đối tác, cơ sở vật chất và tiếp cận đầu tư) ở tất cả các giai đoạn phát triển từ giai đoạn hình thành ý tưởng, ươm tạo, thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường.

Các ứng viên tham gia cuộc thi về một sản phẩm, dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh đổi mới thuộc một trong các lĩnh vực: Năng lượng hiệu quả; Nông nghiệp bền vững; Công nghệ thông tin; Công nghệ năng lượng tái tạo; Quản lý và lọc nước; Hoặc các lĩnh vực/công nghệ khác có liên quan tới biến đổi khí hậu…

Tuy nhiên, theo ông Amarat Readi – Giám đốc Điều hành VCIC, các hồ sơ tham gia cuộc thi cần chú trọng đáp ứng một số yêu cầu sau: Nhấn mạnh được tính đổi mới sáng tạo trong công nghệ hoặc mô hình kinh doanh mà có thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ giúp cho việc thích ứng, ứng phó với những thách thức của biến đổi khí hậu; Tiềm năng nhân rộng và có hiệu ứng lan tỏa trên phạm vi lớn của các sản phẩm, dịch vụ của mình...

Tham gia cuộc thi PoC, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được đào tạo theo mô hình quốc tế, phát triển bởi các chuyên gia đến từ Ngân hàng thế giới, các Trung tâm ươm tạo hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Với mục tiêu biến thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh thông qua hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững hy vọng cuộc thi sẽ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nhân trẻ phát triển. Đặc biệt, qua cuộc thi này có thể tìm kiếm các giải pháp cải tiến công nghệ, các sản phẩm, dịch vụ…nhằm giảm thiểu và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong thời gian tới, VCIC sẽ tiếp tục tổ chức các buổi Hội thảo kêu gọi đề xuất ý tưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM nhằm cung cấp thêm thong tin về cuộc thi PoC lần 2 và giải đáp các câu hỏi, vướng mắc cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nhân trẻ có ý định tham gia cuộc thi.

Thời hạn nhận hồ sơ sẽ kết thúc vào ngày 23/5/2017. Các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nhân trẻ tham gia cuộc thi có thể nộp đơn trực tuyến qua webside: www.vietnamcic.org/apply hoặc gửi mail đến địa chỉ poc@vietnamcic.org, hoặc gửi qua đường bưu điện đến Ban Quản lý Dự án  VCIC, tầng 8 tòa nhà Hoàng Sâm, 262 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vũ Vân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi "Chứng minh ý tưởng" ứng phó BĐKH lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO