Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam

Trung Dũng | 25/07/2020, 23:33

(TN&MT) - Tối 25/7/2020, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam” là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020; và là một trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ ngày 1/7 - 31/12/2020 của ngành Công Thương.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình Tự hào hàng Việt Nam

Phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết từ đầu 2020 đến nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh diễn ra trên quy mô toàn cầu. Song đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt, và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ; tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; giữa doanh nghiệp và nhà quản lý; qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng tại buổi Lễ, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao việc Bộ Công Thương đã chủ động triển khai các Kết luận của Bộ Chính trị, Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ thành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại với mục tiêu nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới. Theo đó, đưa ra hàng loạt các hoạt động, giải pháp, trong đó có các hoạt động; Phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước; Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và; Triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia áp dụng trên toàn quốc.

"Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 với sự chuyển hướng mạnh mẽ vào các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đơn vị trực tiếp sản xuất, cung ứng các sản phẩm dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng"Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nói. 

Toàn cảnh buổi Lễ khởi động Chương trình Tự hào hàng Việt Nam

Phát huy sức mạnh của hàng Việt trên thị trường nội địa, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, cùng Nghị quyết 84/NQ-CP, Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động hàng năm của Bộ; tiếp tục xây dựng các chương trình nghiên cứu và đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu; theo sát dõi diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hoá thông suốt, và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường… nhằm lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mạnh mẽ hơn.

Cũng trong 2 ngày 25 - 26/7, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ đã diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, kích cầu hàng Việt sôi nổi, thú vị với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ các doanh nghiệp Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - NGK Hà Nội (HABECO), Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Than Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn TH, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT), Công ty Cổ phần Cơ điện Thủ Đức… và các nhà phân phối nổi tiếng như Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh. (Saigon Co.op)…

Bài liên quan
  • Tự hào hàng Việt Nam 2016
    (TN&MT)- Sáng ngày 29/10/2016 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016”. Chương trình được tổ chức tại các điểm đầu cầu đó là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ. Và đây là năm thứ 2 Bộ Công Thương tổ chức Chương trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
EVN phải tập trung nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp về cung ứng điện
EVN phải tập trung nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp về cung ứng điện, đặc biệt là việc thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các biện pháp về tiết kiệm điện; xây dựng các kịch bản điều hành cung ứng điện theo hướng dẫn của Bộ Công Thương.
Đừng bỏ lỡ
  • PVEP - 35 năm: Viết tiếp truyền thống tự hào
    Trong quá trình 35 năm xây dựng và phát triển, dưới sự định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) luôn bám sát mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của mình để trở thành đơn vị chủ lực, cốt lõi của Petrovietnam trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí.
  • EVNGENCO1 quyết liệt triển khai các giải pháp tiết kiệm điện
    Mục tiêu là mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn Tổng công ty tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022; riêng trong các tháng cao điểm (tháng 5, 6, 7/2023) tiết giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022.
  • EVN phản hồi về khoản lỗ hơn 26.000 tỷ đồng và việc nhập khẩu điện
    Ngày 3/6/2023, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân đã có văn bản gửi đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) phản hồi về  khoản lỗ 26.235 tỷ đồng và việc nhập khẩu điện từ Lào và Trung Quốc mà không mua điện gió và điện mặt trời.
  • Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn về tình hình cung ứng điện
    Thực hiện Công điện số 517/CĐ-TTg ngày 6/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới, Bộ Công Thương đã có các chỉ đạo khẩn yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tập trung huy động hiệu quả mọi nguồn lực, chỉ đạo điều hành thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện.
  • Cùng nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện đại
    Phát huy vai trò ngân hàng thương mại chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank Hoàng Su Phì tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, cùng nông dân phát triển nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh.
  • Nông dân sản xuất xanh, an toàn từ Chương trình “Môi trường sạch - cuộc sống xanh”
    Ngày 6/6/2023, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tiếp tục hành trình nâng cao nhận thức cộng đồng, giúp bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng Sở NN&PTNT TP. Cần Thơ và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Kiên Giang tổ chức Lễ phát động hoạt động trồng cây và Chương trình “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” - thu gom vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng tại TP. Cần Thơ và Kiên Giang.
  • Mệt mỏi vì bị ép giá, nhà đầu tư bất động sản “quay xe” chờ thị trường hồi phục
    (TN&MT) - Thị trường bất động sản (BĐS) hạ nhiệt, nhiều nhà đầu tư (NĐT) gặp khó khăn về dòng tiền đã rao bán mảnh đất đang sở hữu. Tuy nhiên, trong bối cảnh “mua dễ, bán khó” nhiều chủ đất mệt mỏi vì bị “ép giá”. Không ít chủ đất "cắn răng" thoát hàng với giá thấp hơn kỳ vọng, nhưng cũng có nhiều người vẫn cố cầm cự chờ thị trường BĐS phục hồi.
  • PV Power “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới
    Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã triển khai chương trình “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26 về biến đổi khí hậu.
  • PV GAS PMC tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho người lao động
    Công ty Quản lý dự án Khí (PV GAS PMC) đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Các hoạt động được triển khai rộng rãi, có hiệu quả, được các cấp ủy đảng, chính quyền và NLĐ ghi nhận, hưởng ứng tích cực.
  • Cấp điện gặp khó, Bộ Công Thương yêu cầu EVN nỗ lực trong vận hành hệ thống điện
    Trước tình hình cấp điện gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nỗ lực trong vận hành hệ thống điện, trong bất cứ hoàn cảnh nào, hệ thống điện quốc gia phải được đảm bảo, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu thiết yếu của đời sống sản xuất.
  • SeABank được vinh danh Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2022
    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa vinh dự lần thứ 3 liên tiếp được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” nằm trong hệ thống giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2022 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2022 - VOBA 2022).
  • Thị trường bất động sản đang tạo vùng đáy
    (TN&MT) - Sau gần 2 năm đóng băng, thị trường bất động sản (BĐS) đang ở thời điểm đáy và có những dấu hiệu hồi phục khi mặt bằng lãi suất có dấu hiệu hạ nhiệt sớm hơn dự kiến.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO