Khởi công xây dựng Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân

28/12/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 28/12, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khởi công xây dựng “Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân” (Thanh Hóa).

   
   
(TN&MT) - Sáng 28/12, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khởi công xây dựng “Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân” (Thanh Hóa).
   
  Dự án xây dựng “Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân” do ACV làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng từ nguồn vốn của Quỹ đầu tư phát triển ACV.
   
  Đơn vị khảo sát xây dựng là Công ty TNHH MTV Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC; đơn vị lập thiết kế cơ sở và lập dự án đầu tư là liên danh tư vấn Singapore – PAE (Công ty thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân Việt Nam).
   
  Mục tiêu của Dự án là xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nâng cao năng lực tiếp nhận tàu bay, bảo đảm an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế, nâng cao công suất và chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng yêu cầu khai thác thực tế và dự báo tăng trưởng trong tương lai của Cảng hàng không Thọ Xuân. Dự án gồm các hạng mục đầu tư: Nhà ga hành khách, sân đậu máy bay, hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác ILS, hệ thống quan trắc khí tượng; sân đậu ô-tô, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thiết bị mặt đất. Trong đó, nhà ga hành khách đáp ứng được 2 chuyến bay loại A320/A321, năng lực phục vụ 600 hành khách trong giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,2 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng nâng công suất lên 2 triệu hành khách/năm; sử dụng 2 cửa ra tàu bay để khai thác 2 chuyến bay giờ cao điểm (A320/A321), 7 quầy thủ tục, 2 máy soi chiếu an ninh, cổng từ và 1 băng chuyền hành lý đến. Sân đậu máy bay đảm bảo 3 vị trí đậu cho máy bay loại A320/A321.
   
  Dự án được được đầu tư, trang bị các loại thiết bị mới, công nghệ tiên tiến, chuyên dụng của ngành hàng không, đảm bảo an ninh-an toàn, đáp ứng yêu cầu của quy trình an ninh và dây chuyền hàng không hiện đại nhất. Dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 1/2016.
   
  Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ ngày 5/2/2013. Đây là cảng hàng không dùng chung quân sự và dân dụng. Năm 2013, Cảng hàng không Thọ Xuân đã phục vụ trên 90.000 lượt hành khách, năm 2014 ước đạt 160.000 lượt khách, tăng 77,7% so với năm 2013. Hiện nay, tại Cảng hàng không Thọ Xuân có 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Jestar Pacific và Vietjet Air đang khai thác đường bay Thanh Hoá – TPHCM với tần suất 3 chuyến/ngày, hệ số sử dụng ghế khoảng 80%. Việc đầu tư xây dựng “Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân” có ý nghĩa rất quan trọng, tạo bước phát triển mới cho Cảng hàng không Thọ Xuân, đáp ứng nhu cầu của hành khách, góp phần nâng cao vị thế của địa phương, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, thương mại, kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và khu vực bắc Trung bộ.
                                                                    
Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng Khu hàng không dân dụng – Cảng hàng không Thọ Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO