Khởi công Nhà máy 40 triệu USD của Tập đoàn KURZ

Mỹ Bình | 24/05/2022 23:26

Sáng 24/5, tại KCN Becamex VSIP Bình Định thuộc xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Công ty TNHH KURZ Việt Nam cùng Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Tân CC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy KURZ Việt Nam có tổng mức đầu tư 40 triệu USD.

Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam rộng 60.000 m2 (trong tổng diện tích 120.000 m2) tại KCN Becamex VSIP Bình Định, thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mở đầu cho sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức với tỉnh Bình Định trong giai đoạn mới.

dsc05071.jpg
 Quang cảnh buổi lễ 

Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam có tổng mức đầu tư 40 triệu USD. Đây là dự án đầu tiên của Tập đoàn KURZ đầu tư tại Việt Nam, đồng thời cũng là dự án công nghiệp đầu tiên triển khai tại KCN Becamex VSIP Bình Định, nơi được kỳ vọng đáp ứng đầy đủ nhất, tốt nhất mọi điều kiện cho hoạt động của nhà đầu tư.

dsc05046.jpg
 Phối cảnh Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam

Mục tiêu của dự án là sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, điện tử và in ấn. Dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp hiện đại, áp dụng các công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu, là dự án FDI thứ tư của các nhà đầu tư từ Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư tại Bình Định.

dsc05050.jpg
 Khu đất dự án Nhà máy 

Với sứ mệnh “Đem lại sự độc đáo cho từng sản phẩm”, mục tiêu của Tập đoàn KURZ khi đầu tư xây dựng nhà máy tại Bình Định là cung cấp những sản phẩm trang trí và bảo vệ bề mặt có chất lượng hàng đầu nhằm phục vụ cho chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô, thiết bị điện tử gia dụng và nhiều ngành nghề khác.

dsc05064.jpg
KURZ Việt Nam trao tặng 700 triệu đồng xây nhà tỉnh nghĩa và khu vườn cổ tích 

Nhà máy mới tại Bình Định sẽ cùng với các nhà máy tại Malaysia và Trung Quốc giúp tăng cường sức ảnh hưởng của Tập đoàn KURZ tại châu Á, tạo điều kiện để KURZ tham gia tích cực vào thị trường đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á, cũng như để đáp ứng nhu cầu thị trường trên toàn thế giới bằng các sản phẩm chất lượng cao do KURZ thiết kế, phát triển và sản xuất.

dsc05069.jpg
Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Tân CC trao tặng 200 triệu đồng cho chương trình an sinh xã hội huyện Vân Canh 

Sau khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ thu hút 150 vị trí có trình độ cao trong sản xuất, quản lý, công nghệ, giúp họ có lựa chọn nghề nghiệp lâu dài đối với những thợ tay nghề cao, chuyên gia hóa chất, kỹ sư và quản trị doanh nghiệp, góp phần đa dạng hóa các loại hình công nghiệp của Việt Nam nói chung và tại tỉnh Bình Định nói riêng, nhất là dự án áp dụng công nghệ cao, sản phẩm chứa đựng hàm lượng tri thức lớn và có giá trị gia tăng cao, góp phần tác động tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

dsc05083.jpg
 Nghi thức khởi công dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam

Theo chiến lược phát triển bền vững chung của Tập đoàn, nhà máy mới ở Việt Nam sẽ đi vào hoạt động với toàn bộ quy trình chuẩn quốc tế và công nghệ hiện đại; đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và an toàn lao động như 12 nhà máy hiện tại ở châu Âu, châu Á, và châu Mỹ.

Song đó, KURZ Việt Nam đồng hành cùng địa phương trong các chương trình an sinh – xã hội. Đến nay, KURZ Việt Nam đã trao tặng tổng cộng 1,1 tỷ đồng đến UBND huyện Vân Canh nhằm hỗ trợ xây 16 căn nhà tình nghĩa và một khu vườn cổ tích cho trường mẫu giáo ở xã Canh Hiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công Nhà máy 40 triệu USD của Tập đoàn KURZ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO