Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Sáu, 23/5/2025 8:20 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Khởi công Dự án đường nối TP. Thanh hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân

Thứ Sáu 23/10/2020 , 13:45 (GMT+7)

(TN&MT) - Sáng nay (ngày 23/10), tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Lễ khởi công Dự án đường nối TP. Thanh hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân

Tham dự buổi lễ có ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; về phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị đại biểu, lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân được HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021 Quyết nghị chủ trương đầu tư dự án gồm 3 đoạn với tổng chiều dài là 34,334Km. Chủ đầu tư là Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, tuyến đường này đi qua khu vực TP. Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Cụ thể, đoạn 1 từ điểm đầu Ngã ba Nhồi (phường An Hưng, TP. Thanh Hóa) tới điểm cuối tại nút giao cầu Nỏ Hẻn, giao với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn thuộc xã Đồng Lợi (huyện Triệu Sơn), với tổng chiều dài là 11,223km. Đoạn 2 từ điểm giao cầu Nỏ Hẻn tới điểm cuối tại nút giao ĐT.506 & ĐT.514 thuộc xã Hợp Thành (huyện Triệu Sơn) có chiều dài 12,113km. Đoạn 3 từ nút giao ĐT.506 & ĐT.514 tới điểm cuối tại nút giao với QL47/Km+145 thuộc xã Xuân Thắng (huyện Thọ Xuân) có chiều dài 10,998km.

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án

Hiện nay, việc lưu thông từ TP. Thanh Hóa đến Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân chủ yếu đi theo tuyến QL47. Tuyến đường này có 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, lại qua các khu dân cư, tốc độ lưu thông hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng.

Trong khi đó, Cảng hàng không Thọ Xuân đưa vào khai thác sử dụng năm 2013 cho đến nay, lưu lượng giao thông từ TP. Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân tăng đột biến (năm 2019 đạt 1 triệu lượt khách). Bộ Giao thông vận tải cũng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng quốc tế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất lên tới 5 triệu khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân có tổng chiều dài là 34,334km

Do vậy, việc đầu tư tuyến đường đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân là hết sức cần thiết, đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, tạo thành một trục giao thông hiện đại, xuyên suốt kến nối TP. Thanh Hóa với Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân. Trong tương lai khi mở rộng hoàn chỉnh theo quy hoạch các tuyến Đại lộ Lê Lợi và Đại lộ Nam Sông Mã sẽ kết nối thành một trục đường chính liên thông các trung tâm lớn TP. Sầm Sơn – TP. Thanh Hóa – Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân – Khu kinh tế Nghi Sơn.

Xem thêm
Đà Nẵng: Giá vật liệu xây dựng lập đỉnh mới, loạt công trình bị ảnh hưởng

Nhu cầu xây dựng tăng cao cùng với nguồn cung khan hiếm đang đẩy giá vật liệu xây dựng tại Đà Nẵng liên tục leo thang và thiết lập kỷ lục mới.

Bảo hiểm thất nghiệp, 'chiếc phao' giúp người lao động vượt qua khó khăn

Chính sách bảo hiểm thất nghiệp đi vào thực tiễn trở thành điểm tựa để người lao động từng bước tìm lại cơ hội nghề nghiệp, sớm ổn định cuộc sống.

GrowMax được vinh danh vì những đóng góp xuất sắc cho KHCN Việt Nam

Trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, GrowMax được vinh danh nhờ các sản phẩm thức ăn chức năng Specific TPD và quy trình nuôi tôm tuần hoàn nước - an toàn sinh học.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.