Khối cơ quan Bộ TN&MT lan tỏa khí thế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thủy Nguyễn| 26/03/2021 12:54

(TN&MT) - Sáng 26/3, tại Hà Nội, Khối cơ quan Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ, công chức và người lao động. Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Tân Tuyến, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Dương Trung Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT; đại diện lãnh đạo, công chức, người lao động đang làm việc tại các đơn vị thuộc thuộc Khối Cơ quan Bộ TN&MT.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Triều, Chủ tịch Công đoàn Khối Cơ quan Bộ cho biết, năm 2020, Công đoàn Khối cơ quan Bộ đã thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, các chỉ tiêu, giải pháp đề ra, Ban Chấp hành Công đoàn Khối đã xây dựng các chương trình hoạt động, bám sát chương trình công tác của Công đoàn Bộ và Nghị quyết Đại hội Công đoàn khối, đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực và có hiệu quả; bảo đảm vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, vừa tích cực tham gia các hoạt động sôi nổi, rộng khắp của công đoàn.

Bên cạnh đó, Công đoàn các Vụ, Văn phòng Bộ, Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bằng kinh phí của công đoàn. Duy trì tổ chức gặp mặt, tặng quà đối với các đồng chí nghỉ hưu; khuyến khích và tặng quà các cháu học sinh giỏi, thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu...

Đặc biệt, Công đoàn Khối cơ quan Bộ đã vận động cán bộ, công chức, lao động tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị, gương mẫu thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; Ban Thường vụ Công đoàn Khối đã phối hợp với các đơn vị tổ chức cải thiện bếp ăn cơ quan, duy trì hoạt động phòng trào rèn luyện thân thể…

Ông Nguyễn Văn Triều, Chủ tịch Công đoàn Khối Cơ quan Bộ báo cáo tại Hội nghị

Toàn thể cán bộ, công chức, người lao động hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Bộ và Công đoàn Bộ phát động, đẩy mạnh cải cách hành chính, văn hóa công sở; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chỉ đạo, xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng; tăng cường phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ; có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, đóng góp vào thành tích chung của Bộ TN&MT, tham gia xây dựng đảng, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 và phương hướng, nội dung thi đua năm 2021 của Khối Cơ quan Bộ TN&MT; kết quả hoạt động năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Ban Thanh tra nhân dân Cơ quan Bộ TN&MT. Đồng thời chia sẻ, thảo luận các biện pháp cải tiến tổ chức và lề lối làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, phóng cháy chữa cháy, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, người lao động; bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023 gồm 9 đồng chí.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Bộ TN&MT đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với một số nội dung trọng tâm: Vận động cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên công đoàn phát huy tính năng động, sáng tạo, ứng dụng, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quản lý; thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, đổi mới cơ chế để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua các cuộc vận động; chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, công chức và người lao động; đảm bảo làm việc hiệu quả; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của Cơ quan Bộ, của ngành TN&MT năm 2021, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đánh giá, tất cả kết quả đạt được của ngành TN&MT trong năm 2020 có sự đóng góp đặc biệt của bộ phận tham mưu là các cơ quan trong Khối Cơ quan Bộ như Văn phòng Bộ, các Vụ trong nhiều lĩnh vực công tác: Xây dựng, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật; cải cách hành chính; xây dựng Chính phủ điện tử; tổ chức thực hiện tốt vai trò tham mưu tổng hợp giúp việc trực tiếp cho Lãnh đạo Bộ đóng góp vào thành tích chung của Bộ TN&MT, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Nhấn mạnh những khó khăn, thách thức đối với ngành TN&MT trong thời gian tới, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Bộ TN&MT nỗ lực hơn nữa, đẩy mạnh và duy trì các phong trào thi đua đã được phát động trong cán bộ, người lao động và đoàn viên công đoàn trong đơn vị, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao. Trong đó, cần rà soát lại các đầu mối, sắp xếp tổ chức theo đúng chức năng quản lý, từ đó, bố trí lại nhân sự. Nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu trong các mặt công tác; cán bộ, công chức cần thực hiện đúng chức trách, nâng cao trách nhiệm, tuân thủ nghiêm các quy trình, thủ tục theo quy định.

Thứ trưởng cũng yêu cầu cán bộ, công chức nêu cao đạo đức công vụ, lề lối làm việc. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, nhất là phải hoàn thành sớm việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu toàn ngành, có kết nối cơ sở dữ liệu các chuyên ngành, lĩnh vực...

“Khối Cơ quan Bộ cần phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, khi đó sẽ tạo sự lan tỏa, đóng góp vào hoàn thành tốt nhiệm vụ của toàn ngành TN&MT”, Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối cơ quan Bộ TN&MT lan tỏa khí thế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO