Khoa Môi trường (ĐHKHTN - ĐHQGHN) kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

21/10/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 21/10, tại Hà Nội, Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì đã được Đảng và Nhà nước trao tặng.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu tại Lễ kỷ niệm
PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tham dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc, GS.TS Mai Trọng Nhuận – Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cùng các đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, các sở, ban, ngành của các tỉnh, địa phương; lãnh đạo các Phòng, ban chức năng của trường ĐHQGHN và ĐHKHTN…

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TSKH Nguyễn Xuân Hải – Chủ nhiệm Khoa Môi trường - Trường ĐHKHTN cho biết: Sau 20 năm thành lập, Khoa Môi trường có 4 bộ môn, 1 phòng thí nghiệm trực thuộc và 1 trung tâm phối thuộc. Trong số 54 cán bộ hiện đang công tác tại Khoa có 18 PGS, 25 TS và TSKH. Tỷ lệ giảng viên của khoa có trình độ Tiến sĩ đạt 87%; PGS – 51% và tỷ lệ giảng viên tham gia chương trình giảng dạy bằng Tiếng anh đạt gần 70%. Đến nay, Khoa Môi trường đã đào tạo được gần 3.000 cử nhân, 1.000 thạc sĩ và 30 tiến sĩ.

PGS.TSKH Nguyễn Xuân Hải – Chủ nhiệm Khoa Môi trường - Trường ĐHKHTN phát biểu khai mạc buổi lễ
PGS.TSKH Nguyễn Xuân Hải – Chủ nhiệm Khoa Môi trường - Trường ĐHKHTN phát biểu khai mạc buổi lễ

Theo PGS.TSKH Nguyễn Xuân Hải, sản phẩm đào tạo của Khoa Môi trường hiện đang có mặt trong hầu hết các ngành kinh tế, các lĩnh vực xã hội, ở khắp mọi miền tổ quốc. Theo số liệu thống kê, trên 50% số cán bộ và lãnh đạo chi cục môi trường thuộc các Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh miền Bắc là cựu sinh viên và học viên của Khoa…

Về những thành tích đã đạt được, PGS.TSKH Nguyễn Xuân Hải nhấn mạnh: Sau 20 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ và sinh viên Khoa Môi trường đã được Nhà nước và cơ quan quản lý các cấp khen thưởng dưới nhiều hình thức. Tập thể Khoa Môi trường được trao tặng: Huân chương Lao động hạng Ba (2010), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2001), Bằng khen của Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (các năm 1997, 2000, 2015), Bằng khen của Bộ TN&MT (các năm 2005, 2010), Giải thưởng môi trường Quốc gia (các năm 2009, 2015), Giải thưởng “Ý tưởng sáng tạo về môi trường” (2005), Bằng khen của ĐHQGHN (trong nhiều năm).

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc  (thứ 2 từ trái sang) tham dự Lễ kỷ niệm
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc (thứ 2 từ trái sang) tham dự Lễ kỷ niệm

Đến tham dự Lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cho biết: Khoa Môi trường được thành lập ngày 21/10/1995 theo Quyết định số 435/TCCB của Giám đốc ĐHQGHN. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước tiến hành đào tạo liên hoàn bậc cử nhân và thạc sĩ ngành Khoa học Môi trường ngay từ khi thành lập. Từ năm 2009, Khoa đã được Bộ GD&ĐT và Trường ĐHKHTN giao cho nhiệm vụ thực hiện đào tạo Chương trình tiên tiến ngành Khoa học Môi trường, phối hợp với Đại học Indiana, Hoa Kỳ.

Khoa Môi trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng
Khoa Môi trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Nội, công tác đào tạo của Khoa Môi trường từ ngày thành lập đến nay luôn mở rộng về số lượng và quy mô ngành nghề, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho các ngành kinh tế, các lĩnh vực kinh tế - xã hội ở khắp mọi miền đất nước. “Với những tiềm lực và thành tích đào tạo trên, Khoa Môi trường luôn được xem là đơn vị đào tạo về khoa học và công nghệ môi trường có quy mô lớn và uy tín cao trong cả nước. Khoa đã thu hút được học viên cao học và sinh viên quốc tế từ nhiều nước đến học tập và nghiên cứu” - PGS.TS Nguyễn Văn Nội khẳng định.


Tin và ảnh:Thúy Hằng – Mai Đan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoa Môi trường (ĐHKHTN - ĐHQGHN) kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO