Khí Đông Nam Bộ tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Sức khoẻ - Môi trường năm 2023

PV| 07/04/2023 22:50

Vừa qua, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2022 – Quý I năm 2023 và triển khai kế hoạch, công tác 9 tháng cuối năm 2023.

Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Thành Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Ông Nguyễn Kim Ngọc – Phó Giám đốc Công ty cùng lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng vận hành của KĐN và hơn 90 đại biểu đại diện cho 200 người lao động của KĐN.

1(3).jpeg
Hội nghị đã giành nhiều thời gian cho các tham luận để cùng nhìn lại và có những bài học quý báu từ thực tế công tác ATSKMT của KĐN thời gian qua

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc KĐN cho biết, năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, KĐN triển khai công tác An toàn– Sức khỏe – Môi trường trong điều kiện nhiều khó khăn và thách thức. Bên cạnh đó, các công trình khí ngày càng được mở rộng về quy mô, một số công trình khí hoạt động đã hơn 25 năm, một số mỏ đã đi vào khai thác giai đoạn cuối của đời mỏ đòi hỏi tăng cường kiểm soát ăn mòn, chất lượng khí và tăng cường BDSC để đảm bảo công trình vận hành an toàn, liên tục. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty; sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, Đơn vị liên quan trong Tổng Công ty, các Đơn vị bạn; sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp; sự ủng hộ của đa số các doanh nghiệp, người dân tại địa bàn có các dự án, công trình khí đi qua, KĐN tiếp tục triển khai có hiệu quả hệ thống quản lý AT-CL-MT và từng bước phát triển nền tảng văn hóa an toàn.

2(3).jpeg
Những ý kiến thảo luận, góp ý, trao đổi sôi nổi là một nét đẹp tại Hội nghị, góp sức cho công tác ATSKMT tại KĐN ngày càng được cải tiến

Công ty đã nhận thức đầy đủ thách thức, khắc phục các khó khăn và tận dụng tốt cơ hội, điều kiện thuận lợi để triển khai công tác ATSKMT. Trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, hệ thống quản lý tích hợp An toàn – Chất lượng – Môi trường tại KĐN được duy trì áp dụng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn đưa ra, được tổ chức BSI chứng nhận phù hợp với các quy định của bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015; ISO 14001:2015 và 45001:2018. KĐN đã thực hiện tốt công tác AT-SK-MT góp phần vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí. Nổi bật là những nội dung: Đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho trạm và tuyến ống khí; Thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng; Công tác an toàn, an ninh trong vận hành, bảo dưỡng sửa chữa luôn được đảm bảo, độ tin cậy của thiết bị được duy trì ở mức cao (Độ tin cậy của hệ thống đạt 100% - Độ sẵn sàng đạt 100%), góp phần vào vận hành an toàn, cung cấp khí ổn định liên tục cho các khách hàng; Phối hợp với Tổng công ty hoàn thành cơ bản việc triển khai xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý an toàn công nghệ; Hệ thống PSM được tích hợp với hệ thống quản lý AT-CL-MT…

3(1).jpeg
 KĐN tổ chức khen thưởng để ghi nhận và biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp quan trọng trong công tác ATSKMT trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023

KĐN tiếp tục vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí; đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho trạm và tuyến ống khí. Trong năm qua, lượng khí KĐN tiếp nhận đạt 6.510,4 triệu Sm3 và tiêu thụ khí đạt 6.382,6 triệu Sm3. Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng và tổ chức diễn tập các kế hoạch, phương án, qui trình, bài tập ứng cứu khẩn cấp, phối hợp cho tất cả các công trình. Nguồn lực cho công tác ƯCSC được chuẩn bị đầy đủ và thường xuyên rà soát, bổ sung/thay thế kịp thời, thường xuyên cập nhật/ kiện toàn Ban chỉ huy ứng cứu khẩn cấp KĐN, trang bị đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc, duy trì chế độ liên lạc 24/24.

Đặc biệt, Đội phòng cháy chữa cháy KĐN đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi PCCC&CNCH do Công an Huyện Nhơn Trạch - tỉnh Đồng Nai tổ chức và đạt giải Nhì toàn đoàn Hội thi PCCC&CNCH do PV GAS tổ chức. Công tác phối hợp với khách hàng/đối tác ngày càng được chú trọng. Các khách hàng đánh giá mức độ hợp tác của KĐN ở tiêu chí tốt và rất tốt đạt tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay. Đây là tín hiệu tích cực, thể hiện rõ sự đánh giá ngày càng cao của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của KĐN. Phong trào sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất ngày càng sâu rộng, làm lợi cho PV GAS khoảng 100 tỷ đồng và đã góp phần để Công đoàn PV GAS hoàn thành chỉ tiêu hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

4(1).jpeg
 KĐN tổ chức khen thưởng để ghi nhận và biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp quan trọng trong công tác ATSKMT trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023

Hội nghị cũng đã giành thời gian cho các tham luận “Công tác quản lý an ninh an toàn hệ thống đường ống dẫn khí biển/bờ, thách thức và giải pháp” do Phòng An toàn - Môi trường trình bày, tham luận “Công tác Quản lý Vận hành & BDSC công trình biển” do Phân xưởng Vận hành trình bày và phim về các sự cố đã xảy ra trên thế giới để cùng nhìn lại và có những bài học quý báu từ các sự cố đã xảy ra. Những ý kiến thảo luận, góp ý, trao đổi sôi nổi cũng là một nét đẹp tại Hội nghị, góp sức cho công tác ATSKMT tại KĐN ngày càng được cải tiến.

Phát huy truyền thống hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, toàn thể CBNV KĐN đã cam kết tiếp tục thực thi đầy đủ các biện pháp hiệu quả để duy trì, cải tiến hệ thống quản lý ATSKMT, xây dựng thành công hệ thống quản lý an toàn công nghệ, đáp ứng đầy đủ chính sách, mục tiêu của Tổng Công ty và của Công ty.

Cũng tại Hội nghị, KĐN đã tổ chức khen thưởng để ghi nhận và biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp quan trọng trong công tác ATSKMT trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khí Đông Nam Bộ tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Sức khoẻ - Môi trường năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO