Khen thưởng các tập thể và cá nhân tham gia cứu nạn trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2

07/06/2016 00:00

(TN&MT) - Nhằm biểu dương tinh thần dũng cảm ra tay ứng cứu kịp thời các nạn nhân vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 xảy ra trên sông Hàn (TP. Đà Nẵng) ngày 04/6 vừa qua, hôm nay (07/6), UBND TP.Đà Nẵng đã khen thưởng 05 tập thể và 09 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc tham gia cứu nạn đối với hành khách và nhân viên trên tàu.

Trao bằng khen cho đại diện 5 tập thể được khen thưởng
Trao bằng khen cho đại diện 5 tập thể được khen thưởng

Theo đó, tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho 05 tập thể gồm thuyền trưởng và thuyền viên của các tàu: Tàu du lịch Sông Hàn 1 (ĐNa 0523) của Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn; Tàu du lịch Phú Qúy 2 (ĐNa 0577) thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ An Pha Sơn; Tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0543) thuộc Hộ kinh doanh Biển Đảo Việt; Tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0544) thuộc Hộ kinh doanh Biển Đảo Việt; Tàu du lịch Hàn Giang 2 (ĐNa 0478) thuộc Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Giang và số tiền thưởng kèm theo cho mỗi tập thể là 5.000.000 đồng

Đồng thời tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho các cá nhân gồm: ông Lê Văn Lực, thuyền trưởng tàu du lịch Sông Hàn 1; ông Đặng Ngọc Anh, thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1; ông Nguyễn Văn Hốt, thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2; ông Nguyễn Văn Dậu, thuyền viên tàu du lịch Hàn Giang 2; ông Lê Văn Phú, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Phú Quý 2; ông Lê Văn Hoa, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2; ông Mai Văn Dụng, chủ tàu kiêm thuyền trường tàu du lịch Biển Đảo Việt; ông Nguyễn Khánh Trường, thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt; ông Trần Ngọc Sơn, lái xe số 563, hãng taxi Tiên Sa (Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng) với số tiền thưởng cho mỗi cá nhân là 2.000.000 đồng.

: 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn vụ chìm tàu Thảo Vân 2
9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn vụ chìm tàu Thảo Vân 2

Theo ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, đây là một vụ tai nạn bất ngờ và đầy thương tâm đã gây ra những thương vong rất lớn và để lại hậu quả rất nặng nề cho người dân, cho du khách và cho cả uy tín của ngành du lịch TP. Đà Nẵng.

Bằng những nỗ lực hết mình, các lực lượng cứu hộ từ thợ lặn, công an, lực lượng chữa cháy cho đến ngư dân rồi cả những người dân bình thường, ngay trong đêm 04/6 với tổng số 56 người đã cứu được 53 người, một con số mà nhiều người không tin được.

Cũng theo ông Thơ, buổi khen thưởng hôm nay chỉ tổ chức vinh danh những tổ chức và cá nhân không nằm trong hệ thống quản lý nhà nước, những người dân bình thường trong cơn hoạn nạn đầy nguy hiểm đã lăn xả để cứu người. Còn rất nhiều người nữa, hôm nay mới là buổi ban đầu qua tổng hợp, báo cáo, truyền thông mới thống kê.

Con tàu Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn do chở quá tải trọng
Con tàu Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn do chở quá tải trọng

Trước đó (06/6), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với: ông Lê Sáu- Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng; đình chỉ Nguyễn Công Hiệu- Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng). Cử ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế để khi có người thay thế; tập trung lập lại tình hình, không để xảy ra tình trạng lỗ hổng cán bộ, củng cố tổ chức. Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng kiểm điểm trách nhiệm của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng; yêu cầu CSGT đường thủy kiểm điểm trách nhiệm cá nhân Trung tá Đặng Viết Tài- Đội trưởng Đội CSGT đường thủy Đà Nẵng để rút kinh nghiệm trong điều hành, quản lý.

Tin và ảnh: Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng các tập thể và cá nhân tham gia cứu nạn trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO