Khánh Thành nhà tình nghĩa và nhà mái ấm tình thương phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên

15/05/2019 10:47

(TN&MT) - Ngày14/5, Khối thi đua các Ban Đảng và Cơ quan Đảng Trung ương, UBND phường Tân Thịnh thành phố Thái Nguyên đã tổ chức lễ khánh thành Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đào Văn Viện, sinh năm 1937, là  nạn nhân chất độc da cam ở  tổ 16 phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên. Ông Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, Khối phó khối thi đua các cơ quan đảng Trung ương; ông  Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đã đến dự và tặng quà cho gia đình chính sách.

2a
Các đồng chí đại biểu Khối thi đua các Ban Đảng và Cơ quan Đảng Trung ương và chính quyền TP Thái Nguyên đã đến dự lễ khánh thành, trao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Trịnh Thị Tính, tổ 14, phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên.

Sau 6 tháng thi công, đến nay ngôi nhà ông Viện đã được hoàn thành. Ngôi nhà 2 tầng có tổng diện tích sử dụng 180m2. Kinh phí xây dựng 600 triệu đồng, trong đó Khối thi đua các Ban Đảng và Cơ quan Đảng Trung ương hỗ trợ 70 triệu đồng; UBND phường Tân Thịnh hỗ trợ 3 triệu đồng trích từ quỹ tình nghĩa của địa phương; Hội nạn nhân chất độc da cam phường 3 triệu đồng, ngoài ra các đoàn thể, các tổ chức hội, các chi bộ, tổ dân phố, Ban công tác mặt trận của phường trên 10 triệu đồng. Số tiền còn lại của gia đình và anh em, người thân hỗ trợ. Trong dịp này, Khối thi đua các Ban Đảng và Cơ quan Đảng Trung ương đã tặng 10 xuất quà cho 10 thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn của phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

1a
Trao 70 triệu hỗ trợ cho gia đình ông Đào Văn Viện, sinh năm 1937, là  nạn nhân chất độc da cam ở, tổ 16, phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, các đồng chí đại biểu đã đến dự lễ khánh thành nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Trịnh Thị Tính, tổ 14, phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên. Bà Tính năm nay đã ngoài 70 tuổi, sống đơn thân. Bà không có nhà và đất phải đi ở nhờ một phòng trọ của người thân. Đến nay, bà Tính đã xây được ngôi nhà cấp 4, mái đổ bê tông với diện tích sử dụng trên 40 m2. Tổng kinh phí xây dựng 140 triệu đồng, trong đó, Khối thi đua các Ban Đảng và Cơ quan Đảng Trung ương hỗ trợ 70 triệu đồng,  Chính quyền địa phương và các đoàn thể Chính trị, xã hội 3 triệu đồng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thăng Long 15 triệu đồng; anh emtrong dòng họ hỗ trợ 10 triệu đồng, nhân dân trong tổ 14 hỗ trợ 6 triệu đồng, số còn lại của Bà Tính tích góp được.

Tại Lễ khánh thành bà Tính, ông Viện đã bày tỏ niềm vui, xúc động trước những sự giúp đỡ của các cá nhân tổ chức đã giúp gia đình bà có được mái nhà mới kiên cố, khang trang để tiếp tục sống những năm tháng tuổi già.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Thành nhà tình nghĩa và nhà mái ấm tình thương phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO