Khánh thành cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park và đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á

Dũng Thắng| 12/05/2022 06:00

Vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka đã tổ chức khánh thành cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (Từ Sơn, Bắc Ninh) - địa điểm tổ chức môn quần vợt SEA Games 31 và đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á do Liên đoàn Kỷ lục châu Á trao tặng cho Tổ hợp sân quần vợt lớn nhất châu Á nằm trong khu đô thị.

Hanaka Paris Ocean Park là cụm sân quần vợt được trang bị hiện đại lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 10 ha. Phần sân chính có sức chứa hơn 3.000 chỗ ngồi, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, trang bị mái che di động, hệ thống ghế trọng tài nâng hạ bằng thủy lực tương đương các giải đấu ATP 250 cùng công nghệ “mắt diều hâu” (hawk-eye), sẵn sàng phục vụ các giải đấu quốc gia và quốc tế tiêu chuẩn ATP (Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp).

10052022-hethongsanquanvot-tenis-hanaka-kyluc-2(1).jpg
Khánh thành cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park.

Bên trong, diện tích sàn thi đấu chính là hơn 4.340m2, chiều cao hơn 22m cùng với 20 phòng chức năng, như họp báo, y tế, phòng kiểm tra doping, khu vực VIP, các phòng kỹ thuật và phòng vận động viên. Treo trên mái là 12 cụm đèn LED công suất lớn nhằm cung cấp ánh sáng cho sân đấu bất kể ngày hay đêm.

10052022-hethongsanquanvot-tenis-hanaka-kyluc-3(1).jpg
Liên đoàn Kỷ lục châu Á trao tặng Bằng Kỷ lục châu Á cho Tổ hợp sân quần vợt lớn nhất châu Á nằm trong khu đô thị.

Hệ thống thi đấu ngoài trời bao gồm 6 sân, diện tích mỗi sân 920m2 có hệ thống lắp hàng rào, cột đèn chiếu sáng, trồng cây xanh quanh các sân. Ngoài ra, tại trung tâm có trạm biến áp 1.000 kV cung cấp điện riêng cho toàn bộ hệ thống sân.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, việc Bắc Ninh được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn quần vợt tại SEA Games 31 là niềm vinh dự và cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tỉnh Bắc Ninh với bạn bè quốc tế, qua đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

10052022-hethongsanquanvot-tenis-hanaka-kyluc-1.jpg
Bằng Kỷ lục châu Á do Liên đoàn Kỷ lục châu Á trao tặng cho Tổ hợp sân quần vợt lớn nhất châu Á nằm trong khu đô thị.

Đây cũng là điều Chủ tịch Tập đoàn Hanaka, ông Mẫn Ngọc Anh đã luôn theo đuổi suốt chặng đường hình thành và phát triển của Tập đoàn.

“Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 120 tỷ đồng, được triển khai trong thời gian gấp rút 6 tháng, để phục vụ cho việc thi đấu của bộ môn quần vợt tại SEA Games31.

08052022-seagames31-quanvot-hanaka-2(1).jpg
Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park bừng sáng khi về đêm.

Hanaka luôn nỗ lực để không ngừng phát triển, tiên phong góp phần thúc đẩy Bắc Ninh phát triển. Chúng tôi muốn đóng góp bằng tất cả thành quả hiện có và sẽ có, bằng tấm lòng với công tác xã hội, cộng đồng cũng như bảo vệ môi trường…” - ông Mẫn Ngọc Anh bày tỏ.

Cũng theo ông Ngọc Anh, nỗ lực trên của Tập đoàn Hanaka mong muốn hòa cùng mục tiêu chung là tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà.

Cũng trong dịp này, tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, sẽ diễn ra Tuần văn hóa chào mừng khai mạc SEA Games 31, chào mừng 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 110 năm Ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ, chào mừng Đại hội đại biểu Doanh nhân trẻ Bắc Ninh lần thứ 6... với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng; Diễn đàn khởi nghiệp công nghệ 4.0, hoạt động dâng huơng Quốc tướng Linh từ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park và đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO