Khánh thành cầu cảng 3.000 tấn của công ty phân bón Bình Điền

05/03/2017 00:00

(TN&MT) - Công ty cổ phần phân bón Bình Điền vừa làm lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn nằm trong khu vực sản xuất của Nhà máy phân bón Bình...

 

(TN&MT) - Công ty cổ phần phân bón Bình Điền vừa làm lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn nằm trong khu vực sản xuất của Nhà máy phân bón Bình Điền Long An (xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), nhà máy sản xuất chính của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Hàng năm Công ty cổ phần phân bón Bình Điền sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 600.000 tấn phân bón NPK các loại, nên nhu cầu nhập nguyên liệu phục vụ sản xuất và xuất hàng thành phẩm qua đường thủy là rất lớn.

Trước nhu cầu bức thiết về cầu cảng để đáp ứng việc xuất hàng ra thị trường cũng như việc nhập nguyên liệu phục vụ sản xuất, Ban Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cảng 3.000 tấn thuộc cảng thủy nội địa của Công ty CP phân bón Bình Điền nằm trong dự án mở rộng Nhà máy phân bón Bình Điền Long An.

Được khởi công từ 01/4/2016, đến ngày 15/11/2016 nghiệm thu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng, với mức đầu tư gần 45 tỷ đồng từ quỹ đầu tư phát triển của công ty. Cảng có chiều dài cầu là 74m và chiều rộng 21m, có khả năng tiếp nhận các tàu, sà lan với tổng tải trọng là 3.000 tấn. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư song hành cùng cầu cảng là bãi tập kết với diện tích hơn 3.500 m2, để đảm bảo điều kiện bốc dỡ hàng hóa từ bến lên tàu và ngược lại.

Hiện tại, Nhà máy phân bón Bình Điền Long An có 1 cầu cảng với công suất khai thác 2.000 tấn/ngày, việc đưa vào sử dụng cầu cảng mới này đã nâng công suất khai thác qua giao thông đường thủy của Nhà máy phân bón Bình Điền Long An lên 4.000 tấn hàng hóa/ngày, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường khi vào vụ cao điểm. Với địa thế nằm trên trục chính của sông Vàm Cỏ Đông nên cảng có thể dễ dàng đó nhận các tàu từ các tuyến đường thủy nội địa cũng như quốc tế, kết nối trực tiếp đến các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực.

Ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền cho biết: “Vận tải thủy là phương thức vận tải truyền thống lâu đời, rất hiệu quả và phù hợp với vận chuyển hàng hóa. Vận tải thủy có suất đầu tư thấp, cước phí rẻ, thân thiện với môi trường. Việc đưa vào sử dụng cầu cảng của công ty ngoài việc góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân bón Đầu Trâu bán ra các thị trường trong nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Myanmar… Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh việc vận chuyển bằng đường thủy sẽ góp phần giảm chi phí vận chuyển, hạ giá thành sản phẩm, đưa đến cho bà con nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, giá cả hợp lý”.

Theo ông Lê Quốc Phong, dự báo năm 2017 nhu cầu sử dụng phân bón Đầu Trâu sẽ tăng cao, trước tình hình đó, Ban Tổng Giám đốc công ty đã chỉ đạo cho các nhà thầu đẩy tăng nhanh tiến độ thi công cầu cảng để sớm đưa vào sử dụng, với sự quyết tâm cao độ của nhà thầu thi công, cầu cảng của công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thời hạn 2 tháng để kịp phục vụ thị trường trong những thời điểm vào vụ sắp tới.

                                                                                 Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cầu cảng 3.000 tấn của công ty phân bón Bình Điền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO