Khánh Hòa xem xét nới lỏng giãn cách xã hội

Theo Chinhphu.vn | 02/09/2021 10:37

Sau đợt giãn cách thứ 4 (ngày 8/9), tỉnh Khánh Hòa sẽ xem xét nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với đánh giá mức độ dịch từng khu vực, không cực đoan, tránh ảnh hưởng đến sản xuất, phát triển kinh tế.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ xem xét nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với đánh giá mức độ dịch từng khu vực, không cực đoan, tránh ảnh hưởng đến sản xuất, phát triển kinh tế. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Tại cuộc họp vào chiều 1/9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa với các địa phương trong tỉnh để triển khai Thông báo số 10 ngày 24/8/2021 của Văn phòng Trung ương Đảng về kết luận của lãnh đạo chủ chốt về tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19,  Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh yêu cầu, trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 duy trì ứng trực tình hình; nghiêm túc thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự.

Tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ của từng địa phương. Các địa phương cần tầm soát cộng đồng tranh thủ thời gian nghỉ lễ để thực hiện xét nghiệm. Toàn tỉnh đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, quyết tâm từ ngày 3 đến 7/9 tiêm hết số vaccine được tiếp nhận.

Sau đợt giãn cách thứ 4 (ngày 8/9), cần thống nhất nhận thức, khắc phục khó khăn để học tập, làm việc trong điều kiện có dịch; xem xét nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với đánh giá mức độ dịch từng khu vực, không cực đoan, tránh ảnh hưởng đến sản xuất, phát triển kinh tế.

Các địa phương có thể đóng góp ý kiến với tỉnh để có giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất. Trong đó, phải tính toán giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất; có chính sách khuyến khích người dân tiêm vaccine; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tuân thủ 5K; đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng cho cấp ủy, chính quyền cơ sở để giải quyết khi phát hiện ca F0.

Tăng cường năng lực điều trị; trang bị thêm máy móc, vật tư y tế cần thiết cho các bệnh viện, cơ sở y tế. Tiếp tục quan tâm công tác an sinh xã hội; kêu gọi tinh thần tương thân tương ái; triển khai sớm các chủ trương, chính sách đã được HĐND tỉnh thông qua.

Tính từ ngày 1/7 đến hết tháng 8, Khánh Hòa ghi nhận 6.417 ca dương tính với SARS-CoV-2; 4.522 người được điều trị khỏi và ra viện./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa xem xét nới lỏng giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO