Khánh Hòa trở về trạng thái “bình thường mới”

Xuân Lam| 28/01/2022 09:22

Ngày 28/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, tỉnh này đã đạt các điều kiện, tiêu chí cấp độ 1- bình thường mới.

Ngày 28/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, tỉnh này đã đạt các điều kiện, tiêu chí cấp độ 1- bình thường mới.

kh2.jpg
Du khách trong và ngoài nước xem múa Chăm

Tỉnh Khánh Hòa hiện có 6 địa phương được xác định dịch ở cấp độ 1, 3 địa phương cấp độ 2 gồm: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh. Tỉnh Khánh Hòa đủ điều kiện đạt các tiêu chí để đạt cấp độ 1- bình thường mới. Cụ thể, tiêu chí số ca mắc tại cộng đồng là 47,4 ca/100.000 người/tuần thấp hơn mức chuẩn 50 ca; tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 ở tỉnh đạt hơn 102 % (quy định từ 70% trở lên); tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine đạt 94%, (quy định từ 80% trở lên)...

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa đã ứng dụng hiệu quả nhiều giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch như cài đặt phần mềm PC-Covid, tạo được 79.000 địa điểm kiểm soát mã QR, bản đồ mức độ nguy cơ dịch Covid-19 được cập nhận đến từng thôn, tổ dân phố.

Tuy vậy, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hoà yêu cầu các các cơ quan, đơn vị, địa phương, người dân trong tỉnh không được lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Dịp Tết Nguyên đán tăng cường quản lý người từ nước ngoài về. Phối hợp với ngành du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng trên cơ sở phải giám sát và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

dl3.jpg
Tỉnh Khánh Hòa đón khách du lịch người nước ngoài

Bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngành y tế tỉnh chủ động nâng cao năng lực điều trị và phương án ứng phó khi có ca nhiễm biến thể Omicron. “Tỉnh Khánh Hòa giai đoạn hiện nay chuyển sang trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, phía ngành y tế đề nghị người dân quan tâm, đảm bảo 5K, tuân thủ việc tiêm vaccine đầy đủ. Bà con đến các điểm tiêm để tiêm mũi 3 cho an toàn, khi mắc thì bệnh nhẹ", bác sĩ Bùi Xuân Minh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa trở về trạng thái “bình thường mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO