Khánh Hòa sạt lở đất kinh hoàng, 5 người thương vong

31/12/2018 10:51

Lúc 2 giờ ngày 30-12, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, một vụ sạt lở đất, đá tại thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát, H. Cam Lâm, Khánh Hòa làm 3 người chết và 2 người bị thương. Ngay sau khi nhận tin, Chính quyền địa phương đã huy động nhân lực đến ứng cứu cho các nạn nhân. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CA tỉnh đã điều động hàng chục CBCS và phương tiện đến ngay hiện trường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng PCCC đã tìm thấy và cứu nạn các nạn nhân bị thương và đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu. Đến 9 giờ 15 lực lượng Cảnh sát PCCC đã tìm được ba thi thể nạn nhân xấu số đưa ra khỏi khu vực bị vùi lấp bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương.  

36


Trong những tháng cuối năm 2018, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xảy ra mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương, thiệt hại kinh tế hàng trăm tỷ đồng. Chính quyền địa phương đang khẩn trương thực hiện các giải pháp di dời các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm nhằm tránh xảy ra rủi ro về người và tài sản khi có sự cố thiên tai.

* Từ đêm 29 đến trưa 30-12, Nhà máy thủy  điện Đa Nhim (H. Đơn Dương, Lâm Đồng) liên tục xả lũ đã khiến mực nước sông Đa Nhim dâng cao, gây ngập nặng phía hạ lưu thuộc địa bàn H. Đơn Dương. Đặc biệt, trong thời gian hồ thủy điện xả lũ đã khiến 6 người dân bị mắc kẹt, cơ quan chức năng phải dùng ca nô cứu hộ để giải cứu thành công.

Trong số người bị cô lập  có hai vợ chồng tên Uyên - Phương (ngụ xã Ka Đô, Đơn Dương) bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ khi đang ở trong vườn rau giữa đêm tối. Khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đưa ca nô cứu hộ tiếp cận và đến khoảng 4 giờ sáng 30-12 đã đưa được 2 vợ chồng vào bờ an toàn. Ngoài ra, 4 người dân khác ở thôn Lạc Thạnh (xã Lạc Lâm) bị cô lập trong dòng nước lũ khi đang ở vườn rau cũng được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn trong sáng 30-12.

Đến trưa 30-12, phía hạ lưu của đập thủy điện Đa Nhim vẫn ngập mênh mông nước. Hàng trăm héc-ta hoa màu của người dân các xã Lạc Lâm, Lạc Xuân, TT Thạnh Mỹ… bị  chìm trong nước lũ. Ở đây hầu hết là những vườn rau màu như cải thảo, xà lách, hành tây, cà tím… phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa sạt lở đất kinh hoàng, 5 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO