Khánh Hòa: Lên phương án thu hồi dự án chắn biển trước khu tưởng niệm Gạc Ma

Đỗ Vương| 02/08/2022 16:27

Để tạo khớp nối đồng bộ khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma hướng ra biển Đông, UBND tỉnh Khánh Hòa đang lên phương án thu hồi khoảng 50 m bờ biển với diện tích khoảng 3.000 m2 vốn được giao cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tấn Τuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) triển khai giai đoạn 2 Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Theo đó, giai đoạn 2 Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma có diện tích hơn 25.000 m2 sẽ gồm công viên cây xanh, gắn kết với khu tưởng niệm, nhà trưng bày phục vụ khách tham quan, du lịch…

anh(3).jpg

Khu tượng niệm liệt sĩ Gạc Ma tại thôn Thủy Triều (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hoà)

Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, vì mục đích cộng đồng và để tạo khớp nối đồng bộ khu tưởng niệm hướng ra biển, địa phương đang lên phương án thu hồi khoảng 50 m bờ biển với diện tích khoảng 3.000 m2 vốn được giao cho doanh nghiệp trước đó, hiện chắn Khu tưởng niệm Gạc Ma hướng ra biển. “Đây là khu tưởng niệm tâm linh, công trình văn hóa. Vì vậy chúng tôi sẽ làm việc với Tổng LĐLĐVN và doanh nghiệp để tính toán đền bù, thu hồi hợp lý cho doanh nghiệp” ông Nguyễn Tấn Tuân nói.

Theo ông Tuân, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo địa phương hoàn thiện công trình Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma. Hiện, có một số nhà đầu tư xin đóng góp cùng với tỉnh để thực hiện dự án. Khi xây xong, sẽ có một cụm bảo tàng, công viên, nhà tưởng niệm để cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, du khách đến viếng.

Trong buổi làm việc với Tổng LĐLĐVN mới đây, ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng quá trình thực hiện giai đoạn 2 cần xây dựng bảo tàng Trường Sa. Tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp nhận quản lý dự án sau khi đưa vào hoạt động.

Trước đó, vào năm 2015, Tổng LĐLĐVN phê duyệt đầu tư dự án giai đoạn 1 Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma với diện tích hơn 20.000m2, tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng. Tháng 7/2017, giai đoạn 1 hoàn thành, quy mô khu tưởng niệm gồm: Khu quảng trường lối vào 927 m2; khu đài tưởng niệm 1.648 m2; khu bảo tàng ngầm 860m2; quảng trường Hòa bình 108m2; hệ thống giao thông 2.203 m, cây xanh 14.259 m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Lên phương án thu hồi dự án chắn biển trước khu tưởng niệm Gạc Ma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO