Khánh Hòa: Không khai thác du lịch tại đảo Bình Ba và Bình Hưng

Huy Nguyễn | 22/04/2022 20:55

Sở hữu những bãi tắm hoang dã, cát trắng mịn màng, hải sản nuôi trồng tại chỗ tươi ngon, tuy nhiên hoạt động du lịch tại các đảo Bình Ba, Bình Hưng không được khuyến khích do yếu tố an ninh.

kh1.jpeg
Bình Ba đang là một trong những điểm du lịch biển đảo “hót” của tỉnh Khánh Hòa

Ngày 21/4, UBND thành phố Cam Ranh có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở Thông tin- Truyền thông, Hiệp hội du lịch Khánh Hòa, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Khánh Hòa về việc phối hợp thông báo không tổ chức hoạt động du lịch tại hai đảo Bình Ba, Hòn Chút (đảo Bình Hưng), thuộc xã Cam Bình, TP. Cam Ranh và khu vực mũi Hời (hay mũi Sộp, phía nam cửa hẹp vịnh Cam Ranh, thôn Bình Lập, xã Cam Lập, TP. Cam Ranh).

Văn bản của UBND thành phố Cam Ranh đề nghị các sở, ngành liên quan phố hợp thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp du lịch không tổ chức các chương trình lữ hành, quảng cáo và bán các sản phẩm du lịch tham quan các đảo Bình Ba, Bình Hưng, theo quy định tại Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế đảm bảo an ninh, an toàn Căn cứ quân sự Cam Ranh có điều khoản quy định: "Riêng khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút (đảo Bình Hưng) không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch".

kh2.jpeg
Nhà hàng bè nổi tại đảo Bình Hưng

Bình Ba, Bình Hưng là hai trong số những điểm đến du lịch đang “hót”, thu hút khách du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, đây cũng là những vị trí “nhạy cảm” nằm gần Căn cứ quân sự Cam Ranh, không được phát triển các loại hình du lịch như quy định tại quy chế ban hành kèm theo tại Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg.

Thực hiện quyết định này, những năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã chấm dứt và thu hồi nhiều dự án du lịch tại các khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Không khai thác du lịch tại đảo Bình Ba và Bình Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO