Khánh Hòa: Cần hơn 10.300 tỷ đồng để phát triển nhà ở năm 2022

Đỗ Vương| 27/10/2022 10:30

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định 2532/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh năm 2022, với tổng nguồn vốn dự kiến khoảng 10.391 tỷ đồng.

Để thực hiện kế hoạch trên, UBND tỉnh Khánh Hòa dự kiến số vốn cần có hơn 10.000 tỷ đồng, trong đó nhà ở thương mại cần hơn 4.403 tỷ đồng, nhà ở xã hội hơn 315 tỷ đồng, nhà ở tái định cư hơn 273 tỷ đồng và nhà ở hộ gia đình, cá nhân tự xây dựng gần 5.400 tỷ đồng.

anh.jpg
Tỉnh Khánh Hòa cần hơn 10 nghìn tỷ đồng để phát triển nhà ở năm 2022

Theo đó, các nguồn vốn để phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh trong dự kiến bao gồm: Phát triển nhà ở thương mại bằng vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng…; Nhà ở riêng lẻ tự xây của các hộ gia đình bằng nguồn vốn tích lũy thu nhập của các hộ gia đình; Vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chủ yếu từ nguồn vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng ưu đãi, ngân hàng chính sách xã hội và một phần từ ngân sách nhà ở để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thuộc sở hữu của nhà nước.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ công khai minh bạch thông tin về danh mục, quy mô dự án, lựa chọn chủ đầu tư để thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực phát triển nhà ở; thiết thực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư; đẩy nhanh tiến độ lập và phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh, nhất là các đồ án thuộc danh mục tài trợ sản phẩm. Tỉnh sẽ chú trọng phát triển nhà ở thương mại chủ yếu theo dự án, đa dạng các loại hình nhà ở, bao gồm chung cư, nhà ở liền kề, biệt thự; khuyến khích phát triển nhà ở thương mại giá thấp để phù hợp với thu nhập của một bộ phận người dân. Phấn đấu đến năm 2025 chất lượng nhà ở kiên cố toàn tỉnh đạt 98%, không phát sinh thêm nhà ở đơn sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Cần hơn 10.300 tỷ đồng để phát triển nhà ở năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO