Khám phá công nghệ Aseptic của Đức tại nhà máy của Tân Hiệp Phát

28/03/2018 16:00

(TN&MT) - Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát  là doanh nghiệp duy nhất ứng dụng công nghệ Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) trong sản xuất nước giải khát tại hệ thống các...

(TN&MT) - Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát  là doanh nghiệp duy nhất ứng dụng công nghệ Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) trong sản xuất nước giải khát tại hệ thống các nhà máy. Hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic mà Tân Hiệp Phát đang sở hữu có tổng trị giá lên tới 300 triệu USD.

Ông J Eric Bryars, Phó Chủ tịch, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn GEA khẳng định: “Nhà máy Tân Hiệp Phát được thiết kế và xây dựng theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế nghiêm ngặt và đáp ứng các yêu cầu nghiêm khắc nhất trong thực hiện vô trùng. Nhà máy có các công nghệ tiên phong nhất của GEA – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị chiết rót vô trùng aseptic trong chai nhựa”.

Công nghệ Aseptic được coi là phát minh của thế kỷ 21. Giá trị mà Aseptic tạo ra hoàn toàn vượt trội so với công nghệ khác, đảm bảo yêu cầu khắt khe về an toàn thực phẩm và  không bị mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe bởi tác động của nhiệt độ cao, giữ được hương vị tự nhiên nhất.
Khám phá công nghệ Aseptic của Đức tại nhà máy của Tân Hiệp Phát

Nguyên liệu trước khi đưa vào trích ly dưỡng chất sẽ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nước sử dụng trong trích ly phải đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Quá trình trích ly được kiểm soát nghiêm ngặt về nhiệt độ, thời gian nhằm tối ưu hóa toàn bộ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Dung dịch sản phẩm sau khi trích ly được chuyển sang hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút để đảm bảo loại  bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy.
Sản phẩm được tiệt trùng qua hệ thống UHT với phương pháp sốc nhiệt ở nhiệt độ 140 độ C trong 30 giây và hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C để giúp sản phẩm có độ tinh khiết cao nhất mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Toàn bộ phôi và nắp chai được sản xuất tại nhà máy để đảm bảo chất lượng. Hạt nhựa nguyên gốc nhập khẩu được làm nóng ở 280 độ C nhằm loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ về vi sinh vật, sau đó được tạo hình bằng máy tạo phôi, nắp.
Khám phá công nghệ Aseptic của Đức tại nhà máy của Tân Hiệp Phát.

Sự ưu việt của công nghệ Aseptic chính là ở đặc tính vô trùng và giữ nguyên hương vị, dưỡng chất tự nhiên cho sản phẩm. Điều này giúp Tân Hiệp Phát trở thành nhà sản xuất số 1 Việt Nam về các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe.

Công nghệ Aseptic giúp sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng qua hệ thống UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết mà không cần tới chất bảo quản.

Công nghệ Aseptic mà Tân Hiệp Phát đang sử dụng được FDA – Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ – chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vô trùng cho các sản phẩm có độ acid thấp (nhạy cảm với vi sinh vật) như sữa.
Khám phá công nghệ Aseptic của Đức tại nhà máy của Tân Hiệp Phát.

Sau khi chiết rót, đóng nắp, sản phẩm sẽ đi qua hệ thống camera điện tử để nhận diện và loại bỏ những chai lỗi cong vênh trong quá trình đóng nắp. Cuối cùng là công đoạn dãn nhãn và đóng gói sản phẩm tự động.

Sản xuất trong điều kiện tuyệt đối vô trùng nên các sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp. Đặc biệt, các thức uống này còn được ưa chuộng bởi giữ nguyên được hương vị, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát  là điểm đến tham quan, học tập thường xuyên của nhiều đoàn sinh viên trong và ngoài nước. Tiêu biểu như đoàn 80 sinh viên Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Tôn Đức Thắng đã đến THP tham quan, Top 45.

Từng đến THP tham quan học hỏi, một sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM cho biết: “THP sở hữu dây chuyền Aseptic hiện đại bậc nhất thế giới, mức đầu tư cho công  nghệ này đắt đỏ hàng nghìn tỷ đồng. Đầu tư lớn, hoạt động chuyên nghiệp điều này lý giải THP là công ty nước giải khát thương hiệu Việt lớn nhất cả nước cũng là điều dễ hiểu”, nam sinh chia sẻ.

Còn Võ Duy Hoàng Ngân- Sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng, trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM có cảm nhận khác: “Em rất vui vì lần đầu tiên được tham quan Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ngoài việc được nghe và hiểu hơn về tập đoàn em còn được tận mắt chứng kiến qui trình sản xuất các sản phẩm nước giải khát mà em và bạn bè vẫn sử dụng hàng ngày. Dây chuyền hiện đại Aseptic đã thuyết phục em càng thêm tin tưởng vào các sản phẩm của tập đoàn”, Ngân nói.

Sức hấp dẫn của thương hiệu NGK hàng đầu Việt Nam THP không chỉ thuyết phục sinh viên trong nước, còn khẳng định được niềm tin với sinh viên Đh New York (Hoa Kỳ). Năm 2016, gần 50 thành viên đến từ ĐH New York gồm các Giáo sư, Giảng viên, Sinh viên đại học New York đến đã có chuyến tham quan dây chuyền sản xuất tại Tập đoàn THP.

Đây cũng là  lần thứ 3 liên tiếp trường Đại học New York lựa chọn Tân Hiệp Phát là điểm để các sinh viên tham quan và tìm hiểu thêm những kiến thức về hệ thống quản lý, các hoạt động sản xuất, những kinh nghiệm thực tế trong ngành công nghiệp nước giải khát.

Tại buổi thăm quan, Andrea Mcdonald- Một sinh viên trong đoàn đã chia sẻ: “Chuyến tham quan tại Công ty Tân Hiệp Phát để lại cho tôi ấn tượng rất tốt đẹp khi đến Việt Nam lần này. Các bạn rất thân thiện và nhiệt tình. Trước chuyến tham quan tôi không nghĩ rằng có công ty Việt Nam dám đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất nước hiện đại hàng đầu thế giới.

Sau chuyến tham quan này thì tôi đã suy nghĩ khác. Tôi rất thích sản phẩm của các bạn, đặc biệt Trà Xanh Không Độ rất ngon”, anh Andrea Mcdonald nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá công nghệ Aseptic của Đức tại nhà máy của Tân Hiệp Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO