Khám phá bảo tàng nghệ thuật Sun Signature Gallery giữa biển trời Phú Quốc

Phương Thảo| 10/01/2022 21:58

(TN&MT) - Một lần nữa, “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley tái xuất tại Phú Quốc với Sun Signature Gallery - hiện diện như một bảo tàng nghệ thuật nơi lưu giữ những nét độc đáo nhất của phong cách nghệ thuật giữa thế kỷ XX – Mid Century Modern.

Sun Signature Gallery

Trong sắc xanh của biển trời đảo Ngọc và “thị trấn hoài cổ” Địa Trung Hải, “bảo tàng” nghệ thuật Sun Signature Gallery – kiệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” lừng danh thế giới Bill Bensley hiện diện như đã từng ở đó nhiều thế kỷ. 

 

Nếu “mỗi tác phẩm nghệ thuật phải là một phát minh về hình thức và khám phá mới về nội dung” (theo Leonit Leonop), thì cái tài của Bill Bensley là dẫn dắt người xem đi hết từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác, ví như bóc từng lớp bánh. Mỗi lần khám phá Sun Signature Gallery, du khách sẽ có những trải nghiệm, cảm nhận riêng rất mới mẻ về những tầng nấc nghệ thuật khác nhau.

 

Qua đôi bàn tay tài hoa của Bill Bensley, phong cách nghệ thuật Mid Century Modern được khắc họa rõ nét qua những hình khối đặc trưng, vòm cong của cửa, đường line sắc nét và palette với những màu sáng có tính tương phản cao.

 

Vùng đất 12 mùa lễ hội, đa sắc màu – vạn trải nghiệm – triệu cảm hứng được thể hiện qua nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh tại lounge đón khách ngay tầng 1 của Sun Singature Gallery.

Sa Ban Phú Quốc

Hình khối đặc trưng của nghệ thuật Mid Century Modern được thể hiện ở sự xếp đặt các hình học cơ bản chồng chéo lên nhau nhưng mang một quy luật nhất định. Các hình khối sáng tạo cũng thể hiện sự cầu kỳ, duy mỹ của Bill Bensley và chủ đầu tư Sun Group.

 

Nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern tại Sun Signature Gallery nổi bật với sự dịch chuyển từ màu sáng, sống động tới những màu ấm, nóng và đậm dần như petal pink (hồng phớt), sunshine yellow (vàng của nắng), mint (bạc hà), turquoise (ngọc lam), gold (vàng kim)… Những màu sắc rực rỡ tưởng như “ngược lối” lại hài hòa bất ngờ và vẫn giữ được sự lịch lãm, biến mỗi góc tại đây cũng trở thành điểm check-in ấn tượng và không trùng lặp với những nơi khác.

 

Màu vàng kim cùng các hình khối sáng tạo được sử dụng triệt để qua các tượng thiết kế “độc nhất vô nhị” trưng bày khắp các góc của Sun Singature Gallery. Đây chỉ là một phần trong bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng mà du khách sẽ từng bước khám phá khi vào mỗi căn phòng trên tầng 2, 3.

 

Sảnh tầng 2 gây ấn tượng với cây thông treo ngược – một truyền thống lâu đời của nhiều nước châu Âu. Từ đây, du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá triển lãm nghệ thuật tại các phòng họp riêng và phòng họp VIP mô phỏng ngôn ngữ thiết kế của các kiến trúc sư đại tài nghệ thuật Mid Century Modern như Vann Molyvann, Le Corbusier, Walter Gropius, Frank Lloyd Wright…

 

Tiếp tục hành trình khám phá tầng 3, siêu Ballroom với chiều cao không gian lên đến 22m, được thiết kế cầu kỳ, sang trọng tựa như một “thánh đường” rộng lớn. Đá mica nhiều màu sắc được đính thủ công trên tường, mái vòm kết hợp đèn chùm nặng 500kg với những chi tiết làm bằng vỏ sò tự nhiên và pha lê quý hiếm, đèn chiếu sáng phong cách kiến trúc Gothic khiến Ballroom của Sun Signature Gallery mang vẻ đẹp bí ẩn, mê hoặc. Được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại sử dụng điều khiển thông minh giúp chuyển hướng ánh sáng linh hoạt 360 độ, Ballroom đạt tiêu chuẩn tổ chức các chương trình hội nghị, biểu diễn nghệ thuật, giải trí chuyên nghiệp cùng sức chứa lên tới 1.000 người.

Toàn cảnh thị trấn Địa Trung Hải 

Với tổng vốn đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng, Sun Signature Gallery là “tuyên ngôn” mới cho nghệ thuật và công nghệ hiện đại, nơi sẽ sớm trở thành tâm điểm tổ chức các sự kiện, hội nghị, lễ hội đẳng cấp, xứng tầm vị thế thành phố đảo Phú Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá bảo tàng nghệ thuật Sun Signature Gallery giữa biển trời Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO