Khai mạc Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà, xoài Sơn La và vải thiều Bắc Giang

Bích Hợp| 11/06/2021 09:01

(TN&MT) - Nhằm hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong nước trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 10/6, Sở Công thương Lào Cai phối hợp với Sở Công thương các tỉnh Bắc Giang, Sơn La tổ chức Khai mạc Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La tại Lào Cai.

Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ nông sản là cơ hội để các sản phẩm như: Mận Tam hoa Bắc Hà, vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La đến với người tiêu dùng Lào Cai, hỗ trợ người trồng mận, vải thiều, xoài tại 3 tỉnh trong thời gian dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Đây cũng là cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Sơn La kết nối và phát triển thị trường, gắn sản xuất với tiêu thụ theo chuỗi giá trị.

Lào Cai long trọng tổ chức Khai mạc Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La.

Tại buổi khai mạc, một số nhà phân phối bán lẻ lớn của tỉnh Lào Cai như: Siêu thị Đức Huy, siêu thị Mai Long, siêu thị Thành Công… đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với UBND huyện Bắc Hà, Hợp tác xã Thịnh Hưng (Sơn La).

Sau lễ khai mạc, các đại biểu và người tiêu dùng đã được tham quan, thưởng thức và mua sắm các loại quả nông sản đặc sản như mận Tam hoa Bắc Hà, xoài, thanh long, mít (Sơn La) và vải thiều Bắc Giang tại các gian hàng. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nên công tác đảm bảm an toàn (khử khuẩn, khẩu trang…) cũng được thực hiện nghiêm đối với người tham quan, mua sắm tại không gian trưng bày, giới thiệu và bán các loại nông sản.

Một số nhà phân phối của tỉnh Lào Cai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với UBND huyện Bắc Hà, Hợp tác xã Thịnh Hưng (Sơn La).

Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La tại TP. Lào Cai sẽ diễn ra  từ ngày 10-13/6/2021 tại cổng chính Công viên Nhạc Sơn, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

 

 

Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ nông sản là cơ hội để các sản phẩm như, mận Tam hoa Bắc Hà, vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La đến với người tiêu dùng tỉnh Lào Cai.

Được biết, mùa mận Tam Hoa Bắc Hà năm 2021 đang bắt đầu cho thu hoạch, năm nay mận sai quả, chất lượng cao hơn so với các năm trước. Qua tính toán của ngành chức năng, sản lượng quả tươi ước đạt 3.560 tấn, tăng 450 tấn so với năm 2020, mận tam hoa bắt đầu chín rộ vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2021. Hiện nay, mận Tam Hoa tập trung ở 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện gồm: Thị trấn Bắc Hà, Tà Chải, Bản Phố, Lùng Phình, Thái Giàng Phố, Na Hối, Nậm Mòn. Tuy nhiên do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên thị trường tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà đang gặp nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà, xoài Sơn La và vải thiều Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO