Khai mạc triển lãm về siêu bão Haiyan tại Việt Nam

14/04/2014 00:00

Triển lãm “Sau cơn bão” đã chính thức khai mạc chiều 11/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Triển lãm “Sau cơn bão” đã chính thức khai mạc chiều 11/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
   
  Tại lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch Vi Kiến Thành ghi nhận triển lãm thể hiện sự quan tâm, là lời động viên, nhắc nhở của các nghệ sỹ đa quốc gia trong nhóm Asia Art Link đến những nạn nhân của cơn bão lịch sử Haiyan. Triển lãm là một sự kiện giàu tính nhân văn, bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị của nghệ sỹ và nhân dân các nước trước thảm họa thiên nhiên.
   
  Siêu bão Haiyan là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại từng đổ bộ vào đất liền. Tràn qua đất nước Philippines cuối năm 2013, siêu bão đã thể hiện sức tàn phá ghê gớm và để lại hậu quả nặng nề.
   
  Ngay sau khi bão tan, nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế đã nhanh chóng đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần gửi đến nạn nhân của cơn bão. Tuy nhiên, việc khắc phục hậu quả của siêu bão Haiyan cần cả sự quan tâm và những nỗ lực bền bỉ.
   
  Nhóm nghệ sỹ đa quốc gia Asia Art Link nhận thấy vai trò xã hội tất yếu của mình, đã chung tay tổ chức những hoạt động thiết thực mong tạo ra sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất tới nạn nhân cơn bão.
   
  Cùng với nhiều hoạt động thực hiện ở Philippines, Triển lãm “Sau cơn bão” được nhóm Asia Art Link tổ chức tại Việt Nam xoay quanh đề tài về sự phục hồi sau cơn bão.
   
Tác phẩm "Vũ điệu của biển", tác giả Trịnh Minh Tiến
   
  “Sau cơn bão” tập hợp các tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo bởi các họa sỹ nhiều quốc tịch, lứa tuổi và sự quan tâm khác nhau, ở những giai đoạn khác nhau, với những phong cách rất riêng biệt. Bởi vậy, “Sau cơn bão” đem đến cho công chúng những góc nhìn phong phú, những cách giải quyết đa dạng của các nghệ sỹ trước cùng một chủ đề chung.
   
  Triển lãm trưng bày 24 tác phẩm tranh khổ lớn và ba tác phẩm sắp đặt của 15 nghệ sỹ đến từ Philippines, Malaysia và 11 nghệ sỹ nước chủ nhà Việt Nam là thành viên nhóm Asia Art Link.
   
  Kết thúc ngày 17/4, Triển lãm “Sau cơn bão” tổ chức tại Việt Nam là sự ủng hộ về tinh thần cho Triển lãm Nghệ thuật Gây quỹ Quốc tế Haiyan diễn ra cùng thời gian ở Philippines. Đặc biệt, các họa sỹ có tranh trong triển lãm “Sau cơn bão” tại Việt Nam đều có tranh quyên góp cho triển lãm gây quỹ ở Philippines.
   
  Nhóm Asia Art Link được thành lập năm 2005 bởi họa sỹ Việt Nam Trịnh Tuân và họa sỹ Malaysia Ng Bee. Nhóm hiện trở thành một cộng đồng nghệ sỹ đến từ nhiều nước ở châu Á (gồm các nước ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ...) và một số nghệ sỹ châu Âu, châu Mỹ Latinh.
   
  Gần 10 năm qua, Asia Art Link đã tổ chức các triển lãm quốc tế ở nhiều nước khác nhau, trong đó có năm triển lãm ở Việt Nam; ba triển lãm ở Philippines, Indonesia và Đài Loan; hai festival ở Sasaran, Malaysia (liên kết tổ chức) và nhiều hoạt động giao lưu nghệ sỹ, nghệ thuật khác.
   
  Các hoạt động của Asia Art Link đã tạo mối liên kết tích cực không chỉ giữa các nghệ sỹ, mà còn giữa các cộng đồng dân cư các nước trong khu vực.
Theo Vietnam+
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm về siêu bão Haiyan tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO