Khai mạc Triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới

Tống Minh - Hoàng Minh| 18/10/2019 19:12

(TN&MT) - Chiều 18/10, tại Nam Định, Triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới đã chính thức được khai mạc. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện của Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.

Đến dự và tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường.  

Các đại biểu cùng cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm cũng có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương. Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng đại diện các cơ quan trực thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 đã đạt nhiều kết quả tích cực, cả nước có 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

“Kết quả tích cực đó đã tạo cho khu vực nông thôn cả nước một diện mạo mới, cơ sở hạ tầng khang trang, đời sống văn hóa - xã hội phong phú, sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển, nông thôn từng bước hiện đại, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu khai mạc

 Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng nhận định, nhìn lại chặng đường hơn 9 năm qua, cả nước có 4.665 xã (chiếm 52,4% tổng số xã) đạt chuẩn nông thôn mới; 109 đơn vị cấp huyện (chiếm 16,5% số huyện) được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 8 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã có 100% số xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Sản xuất nông nghiệp đã có sự tiến bộ vượt bậc và phát triển toàn diện, chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, năng suất và chất lượng, có nhiều mặt hàng đặc sản. Những thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào thành tựu chung của ngành nông nghiệp nói riêng, của đất nước nói chung.

Các đại biểu tham dự Chương trình

“Để ghi nhận và làm sâu sắc hơn nữa những thành tựu trong 9 năm xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức Triển lãm với 2 phân khu. Khu triển lãm trưng bày và thông tin về thành tựu xây dựng nông thôn mới; Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP của 63 tỉnh, thành phố và của một số doanh nghiệp với 80 gian hàng”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thông tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ hai từ trái sang) cùng các lãnh đạo thăm quan gian hàng

Sau khi cắt băng khai mạc triển lãm, các đại biểu đã cùng thăm các khu trưng bày, các sản phẩm, gian hàng để hiểu sâu hơn, toàn diện hơn về thành tựu xây dựng nông thôn mới của cả nước./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO