Khai mạc phiên họp thứ 44 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Theo Chinhphu.vn | 20/04/2020 10:20

Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khai mạc vào sáng nay, 20/4. Theo chương trình dự kiến, phiên họp sẽ diễn ra từ ngày 20-28/4.

Toàn cảnh phiên khai mạc - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng
Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại phiên họp này, Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về các nội dung: Thứ nhất, cho ý kiến đối với các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau đối với 2 dự án luật là dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và dự án Luật Thanh niên (sửa đổi). Đồng thời, cho ý kiến đối với các dự án luật trình Quốc hội lần đầu là: Dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; dự án Luật Thỏa thuận quốc tế; dự án Luật Cư trú (sửa đổi).

Thứ hai, cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021 của Quốc hội; việc trình Quốc hội phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA); việc gia nhập Công ước số 105 của Tổ chức Lao động Quốc tế về xóa bỏ lao động cưỡng bức.

Thứ ba là chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV; dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp.

Thứ tư, cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; báo cáo của Chính phủ về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019; phân bổ, sử dụng số tăng thu và tiết kiệm chi của ngân sách Trung ương năm 2019; việc thành lập 3 thị xã thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Phú Yên và Bình Định; việc thực hiện Nghị quyết số 468/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và kiến nghị sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016 còn lại đã chuyển nguồn sang giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết số 26/2016/QH14 để thực hiện hạng mục bổ sung một số dự án; dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 63/2017/NĐ-CP ngày 19/5/2017 của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, song các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành của Chính phủ đã nỗ lực, phối hợp chặt chẽ, làm việc linh hoạt để chuẩn bị tốt cho phiên họp với một khối lượng lớn công việc.

Đồng thời, “UBTVQH ghi nhận và đánh giá cao tinh thần khẩn trương của Chính phủ trong việc tiếp thu các ý kiến tại phiên họp bất thường ngày 8/4 vừa qua và đã kịp thời ban hành Nghị quyết, nhanh chóng triển khai gói an sinh xã hội đến người dân đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu.

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội, UBTVQH nghe báo cáo và thảo luận về dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc phiên họp thứ 44 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO