Khai mạc phiên họp 20 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

12/08/2013 00:00

Phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hóa XIII đã khai mạc sáng 12/8 tại Hà Nội.

  Phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hóa XIII đã khai mạc sáng 12/8 tại Hà Nội. 
   
Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các phiên họp tiếp theo sẽ tập trung cho việc chuẩn bị các nội dung của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đây là kỳ họp giữa nhiệm kỳ khóa XIII của Quốc hội với nhiều nội dung quan trọng, đưa ra các giải pháp để thúc đẩy kinh tế-xã hội, quốc phòng và an ninh … 
   
   
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì và phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 20, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
    
   

Tại phiên họp 20, Ủy ban Thưởng vụ Quốc hội sẽ dành một ngày để cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; thảo luận 7 dự án luận, trong đó có 4 dự án luật Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục cho ý kiến sau khi Quốc hội đã thảo luận; 3 dự án luật cho ý kiến lần đầu.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận cho ý kiến về Pháp lệnh cảnh sát cơ động và Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của tòa án nhân dân. Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế và Nghị định về hoạt động kinh doanh casino sẽ được thảo luận tại phiên họp này. 

Thực hiện chức năng giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe Đoàn giám sát báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Tại phiên họp 20, dự kiến Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về các vấn đề liên quan tới quản lý ngành. Ngoài các nội dung này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác. 

Ngay sau khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn chủ trì nội dung thảo luận về dự án Pháp lệnh cảnh sát cơ động.
Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc phiên họp 20 Ủy ban Thường vụ Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO