Khai mạc Ngày hội văn hóa Ninh Thuận tại Hà Nội

Thu Phương| 01/10/2022 13:44

(TN&MT) - Tối 30/9 tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa Ninh Thuận tại Hà Nội. Đây là sự kiện góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hoá đặc sắc, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Ninh Thuận đến với đông đảo nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.

a341.jpg
Khai mạc Ngày hội văn hóa tỉnh Ninh Thuận tại Hà Nội năm 2022

Tham dự Lễ khai mạc có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, lãnh một số đơn vị Bộ, ngành; đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Ninh Thuận, TP. Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm. 

Ninh Thuận là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, là địa bàn sinh sống của nhiều dân tộc anh em, đa dạng về văn hóa, nơi có phong trào cách mạng sớm hình thành và phát triển mạnh mẽ trong quá trình đấu tranh bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, ngay khi đất nước được hoàn toàn giải phóng, cùng với các tỉnh thành trên cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

Mặc dù, cách xa về không gian địa lý nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Ninh Thuận vẫn luôn một lòng hướng về Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, thành phố vì hòa bình, vùng đất địa linh nhân kiệt. 

a340.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam ngày hội văn hóa góp phần nâng cao sự giao lưu văn hóa và phát triển du lịch, mang lại hiệu quả cao trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Ninh Thuận và Hà Nội 

Trong thời gian qua, tỉnh Ninh Thuận và TP. Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh, thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội của hai địa phương ngày càng khởi sắc. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Vào tháng 10/2019, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức thành công “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” lần thứ nhất, qua đó, góp phần nâng cao sự giao lưu văn hóa và phát triển du lịch, mang lại hiệu quả cao trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa tỉnh Ninh thuận và TP. Hà Nội trong năm 2022, đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến, khôi phục và đẩy nhanh phát triển du lịch sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, vào tối ngày 30/9, tại không gian văn hóa, du lịch Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc Quyết sinh, phố Đinh Tiên Hoàng, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai mạc “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” lần thứ hai, năm 2022. 

a342.jpg
Các vị đại biểu thăm quan gian hàng tại ngày hội văn hoá Ninh Thuận

Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật và du lịch mang đậm bản sắc truyền thống, quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận; giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù về nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, sản phẩm nghề thủ công truyền thống của tỉnh Ninh Thuận đến với nhân dân Hà Nội, du khách trong và ngoài nước. 

Cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa các nghệ sĩ, nghệ nhân tỉnh Ninh Thuận với nhân dân và du khách, “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” là sự kiện văn hóa, du lịch biểu thị cho tinh thần hợp tác giữa hai địa phương Ninh Thuận - Hà Nội, là lời cảm ơn chân thành, sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đến các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hà Nội đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành cùng tỉnh Ninh Thuận để Ninh Thuận phát triển và sẽ tiếp tục vươn lên trong thời gian tới.

“Để thực hiện thành công và hiệu quả sự kiện này, UBND tỉnh Ninh Thuận đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy Ninh Thuận và Thành ủy Hà Nội, sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch TP. Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch thuộc Tổng Cục Du lịch,  Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cùng các cơ quan đơn vị có liên quan…” - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Trần Quốc Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội văn hóa Ninh Thuận tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO