Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL

T.Minh| 22/11/2020 00:20

(TN&MT) - Tối 21/11, tại TP Bến Tre, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2020 (Techfest Mekong 2020).

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp

Techfest Mekong 2020 có quy mô của khu vực ĐBSCL gồm các tỉnh: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, TP.HCM và một số tỉnh trong vùng lân cận.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội có chủ đề Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL trong bối cảnh bình thường mới “Thích ứng – Chuyển đổi – Bút phá”, Techfest Mekong 2020 sẽ tạo điều kiện cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thu hút các nguồn lực đầu tư; tôn vinh các tổ chức, cá nhân thành công trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kích thích hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong vùng ĐBSCL và các tỉnh lân cận được giao lưu, cọ sát, học hỏi và kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đồng thời, Ngày hội cũng là dịp để các cơ quan quản lý Trung ương và địa phương lắng nghe, tiếp nhận những đề xuất từ phía doanh nghiệp, các tổ chức làm căn cứ thực tiễn để đưa ra những chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp vùng ĐBSCL một cách thiết thực và hiệu quả hơn.

Trao chứng nhận cho các dự án khởi nghiệp tiêu biểu vùng ĐBSCL

Riêng đối với tỉnh Bến Tre, Techfest Mekong 2020 là sự kiện có tính chất quan trọng, là một dịp quảng bá hình ảnh bước đầu của hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh nhà, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy chương trình đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Cùng với đó, từng bước hình thành, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và ứng dụng khoa học công nghệ để phát huy giá trị tài nguyên bản địa, góp phần tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, phát triển kinh tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và hoạt động khởi nghiệp theo hướng bền vững.

Techfest Mekong 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 21- 22/11 với chuỗi hoạt động bao gồm các lớp huấn luyện kỹ năng cho Startup; Không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm, dự án tiêu biểu vùng ĐBSCL và các địa phương lân cận; Hội thảo – diễn đàn đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo vùng ĐBSCL.

Đồng thời, kết nối đầu tư và khởi nghiệp quốc gia một số lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, công nghệ thông tin – chuyển đổi số; tổng kết chương trình Đồng khởi Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre; diễn đàn thanh niên “Đổi mới sáng tạo – Phát huy nguồn tài nguyên bản đại”;…

Tại buổi Lễ khai mạc, Ban Tổ chức Techfest Mekong 2020 đã trao chứng nhận cho 20 dự án khởi nghiệp tiêu biểu vùng ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO