Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam- Bình Định 2014

02/08/2014 00:00

(TN&MT) - Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 4/8 với sự tham gia của hàng ngàn võ sĩ đến từ 85 đoàn võ thuật trong nước và...

   
(TN&MT) - Tối qua (1/8), tại quảng trường đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam- Bình Định 2014 chính thức khai mạc. Dự Liên hoan có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, tỉnh Bình Định và hàng vạn người dân, du khách, võ sinh trong nước và quốc tế. 
   
   
 Màn biểu diễn võ thuật của các võ sư tỉnh Bình Định trong tiết mục tôn vinh tổ nghiệp trong lễ khai mạc.
   
  Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam”, Lễ khai mạc là 1 chương trình nghệ thuật đậm màu sắc văn hóa truyền thống, phần mở đầu bằng nghi lễ tôn vinh tổ nghiệp. Đêm nghệ thuật của liên hoan được thể hiện công phu với nghệ thuật biểu diễn võ thuật kết hợp với múa tạo hình, hiệu ứng của âm thanh, ánh sáng cùng sự tham gia của hơn 500 diễn viên đến từ các võ đường, đoàn ca múa nhạc trên toàn quốc và các em học sinh trong tỉnh Bình Định.
   
  Chương trình Lễ khai mạc Liên hoan được chia làm 3 phần: Nghi lễ khai mạc, Nghi lễ tôn vinh tổ nghiệp và các tiết mục âm nhạc về hào khí Việt Nam, hào khí Tây Sơn- Bình Định, ca ngợi quê hương, đất nước, con người Bình Định trong quá trình hình thành và phát triển ngày hôm nay.
   
  Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Hoàng Tuấn Anh đã công bố và đã trao bằng công nhận “Võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc.
   
   
Áp phích chào mừng Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam- Bình Định 2014
   
  Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của người dân Bình Định nói riêng mà còn là niềm tự hào của những người yêu thích võ cổ truyền Việt Nam. Tôi mong rằng tỉnh Bình Định tiếp tục nghiên cứu, phát huy những kết quả đạt được trong việc bảo tồn và nâng cao giá trị, vị thế của võ cổ truyền dân tộc để quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của đất nước”
   
  Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 4/8 với sự tham gia của hàng ngàn võ sĩ đến từ 85 đoàn võ thuật trong nước và quốc tế. Chương trình có các hoạt động chính như: Lễ hội đường phố, cuộc thi bình chọn người đẹp quốc tế võ cổ truyền, Giải võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ 3 năm 2014.
   
  Nét mới của liên hoan là lần đầu tiên chương trình có trình điểm nhấn, như lễ hội đường phố, thi người đẹp võ thuật, thi đấu và biểu diễn võ thuật, tham quan du lịch văn hóa; lễ hội Bá Trạo (Lễ cầu ngư cho ngư dân ra khơi bám biển và khai thác an toàn thuận lợi và thu được nhiều sản phẩm) và sự biểu diễn của Đoàn võ thuật Sumo, Karatedo và Kiếm đạo của Nhật Bản.
   
Tin và ảnh: Thanh Hải - Lan Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam- Bình Định 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO