Văn hóa

Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023

Anh Dũng 10/05/2023 - 09:19

20 giờ tối ngày 9/5, tại Nhà hát Trung Vương (TP. Đà Nẵng) đã khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 (DANAFF I) với chủ đề “Mang Đà Nẵng đến Châu Á và mang Châu Á đến Đà Nẵng".

dn1.jpg
Lãnh đạo Trung ương và TP. Đà Nẵng dự khai mạc DANAFF I

Lễ Khai mạc gồm các tiết mục giới thiệu về văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Đà Nẵng cũng như những nét đặc trưng của điện ảnh Châu Á; đề cao tinh thần “Việt Nam hội nhập” và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động thông qua cầu nối là thành phố Đà Nẵng. Liên hoan lần này có 20 bộ phim dự thi, trong đó 12 phim Châu Á và 8 phim Việt Nam tranh tài ở 2 hạng mục là “Giải thưởng Phim Châu Á” và “Giải thưởng Phim Việt Nam”.

Tại Liên hoan, khán giả được xem 89 buổi chiếu phim miễn phí tại các rạp chiếu phim ở TP. Đà Nẵng, bao gồm 20 bộ phim dự thi và 24 bộ phim không dự thi, chiếu miễn phí để phục vụ khán giả.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: "Với Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, thành phố Đà Nẵng mong muốn tạo dựng sự kiện thương hiệu mang tầm khu vực và quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh, góp phần thúc đẩy sự hội nhập và hợp tác của điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh Đà Nẵng nói riêng. Đồng thời, là cơ hội trao đổi nghề nghiệp giữa các nhà điện ảnh chuyên nghiệp trong và ngoài nước; tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, mở rộng thị trường điện ảnh, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Đà Nẵng. Sự kiện cũng sẽ góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện, một điểm đến văn minh, hiện đại và đầy sức sống”.

dn2.jpg
TS. Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF I phát biểu tại lễ khai mạc

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF I Ngô Phương Lan cho biết, sự ra đời của DANAFF I đúng lúc, khi sự sống hồi sinh sau COVID-19.

“DANAFF I là minh chứng cho việc đưa quy định mới trong Luật Điện ảnh năm 2022 vào cuộc sống, cũng là liên hoan phim đầu tiên được tổ chức bởi một thành phố và hội nghề nghiệp. Xu thế này phù hợp với sự phát triển công nghiệp điện ảnh, gắn kết TP. Đà Nẵng giàu tiềm năng với điện ảnh khu vực và thế giới, đồng thời điện ảnh sẽ làm thăng hoa và lan tỏa sức cuốn hút của thành phố tươi đẹp này.

Liên hoan phim hướng tới sự trẻ trung, năng động, lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo. Khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương; giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á và Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO