Khai mạc Lễ hội hoa đào xứ Lạng lần thứ III

Hoàng Nghĩa| 19/01/2020 21:49

(TN&MT) - Tối 19/1, tại Công viên Chi Lăng, TP. Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Khai mạc Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng lần thứ III - Xuân Canh Tý năm 2020 với chủ đề “Hoa đào xứ Lạng - Tinh hoa hội tụ, lan tỏa sắc xuân”.

Quang cảnh Lễ khai mạc.

Đây là sự kiện được tỉnh Lạng Sơn tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên Đán với những hoạt động đặc sắc, sôi động. Đồng thời cũng một trong những sự kiện văn hóa - du lịch tiêu biểu, nổi bật của tỉnh Lạng Sơn vào dịp đầu năm mới, gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị cây Đào Xứ Lạng.

Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhân văn, đối ngoại thân thiện, tích cực của Lạng Sơn đến với du khách gần xa, với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá, phát triển du lịch của tỉnh, từng bước xây dựng hình ảnh Lạng Sơn có thương hiệu là du lịch xanh, đưa hình ảnh hoa Đào trở thành thương hiệu của Xứ Lạng - Xứ hoa Đào.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải Vườn cây hoa đào đẹp Xứ Lạng.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Lễ hội năm nay chủ yếu diễn ra tại Công viên Chi Lăng, TP. Lạng Sơn. Lễ hội là nơi hội tụ của những không gian văn hóa với những hoạt động văn hóa - du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật, trang trí đa dạng, đẹp mắt về hoa Đào phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách đến với Lạng Sơn trong dịp Tết Nguyên Đán. Nhân dân và du khách sẽ được hoà mình vào vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết của hàng trăm gốc đào khoe sắc hoa trong không gian văn hóa Xứ Lạng bên dòng Kỳ Cùng thơ mộng.

Đặc biệt, Lễ hội sẽ trưng bày nhiều gốc đào Chuông, một giống đào đặc hữu quý hiếm, chỉ có ở vùng núi cao Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn, nơi có khí hậu quanh năm trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh cuốn hút về những điểm đến du lịch, những danh lam, thắng cảnh sơn thủy hữu tình. Cùng với đó là những lễ hội dân gian truyền thống, những làn điệu then, hát sli nồng ấm; cùng trải bước trên con đường hoa Xuân rực rỡ sắc màu để hướng tới một mùa xuân mới hứa hẹn nhiều may mắn, thành công.

Cây hoa Đào được trưng bày tại Công viên Chi Lăng, TP.Lạng Sơn.

Lễ hội hoa Đào được tỉnh Lạng Sơn kỳ vọng sẽ xây dựng hình ảnh, thương hiệu “Xứ Lạng - Xứ Hoa Đào”, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Lễ hội diễn ra từ ngày 19/1 - 01/2/2020 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 08 tháng Giêng năm Canh Tý).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội hoa đào xứ Lạng lần thứ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO