Khai mạc lễ hội hoa dã quỳ dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya

11/11/2018 09:42

Tối 10/11, tại làng Ia Gri (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai) đã chính thức khai mạc lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018.

Theo đó, lễ hội được tổ chức từ ngày 10-13.11. Trong những ngày này, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động đặc sắc mang đậm chất Tây Nguyên dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya. 

1
Tối 10.11, lễ hội hoa dã quỳ được khai mạc ngay dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya.

Từ xa nhìn lại, màu xanh của những lá khoai xen lẫn cánh hoa dã quỳ rực rỡ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây. Nham thạch của vùng đất này đã tạo nên những lớp đất bazan phì nhiêu màu mỡ, mang lại cho Chư Đăng Ya nhiều sản vật độc đáo.
 

2
Khá đông du khách trong và ngoài tỉnh góp mặt tại buổi lễ khai mạc.

Ông Nay Kiên - Phó Chủ tịch huyện Chư Pah nhấn mạnh: "Thông qua Lễ hội hoa dã quỳ năm 2018, huyện muốn quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch tới du khách. Từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư hợp tác, liên kết huyện Chư Pah với các huyện, tỉnh khác trong cả nước, hình thành các tuor du lịch...".
 

3
Nhiều phong tục tập quán đã được người dân phục dựng lại trong lễ hội.

Ngoài ra, với những ai thích mạo hiểm, leo núi thì đây là một cung đường đáng để trải nghiệm. Theo đó, du khách sẽ phải chinh phục con đường dốc cao để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của lòng chảo. Từ đỉnh núi lửa, du khách sẽ thưởng thức trọn vẹn một vùng trời Gia Lai thanh bình với những mảng màu xanh của cây cối, đất đỏ bazan và sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ.
 

4
Những cánh hoa dã quỳ tươi tắn nhuộm vàng những vạt khoai màu mỡ.

Bên cạnh đó, đến với núi lửa mùa này du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc, tổ chức biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng; đan lát; dệt thổ cẩm, tạc tượng. Một số lễ hội truyền thống của dân tộc Jrai, các hoạt động thể thao như: Đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ... Đến với lễ hội năm nay du khách còn được tham gia cuộc thi chinh phục đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya; giao lưu văn hóa văn nghệ; thưởng thức những món ăn đặc sắc như cơm lam, gà nướng, rượu ghè…

5

Cho dù ở thời điểm nào, nơi đây vẫn khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi lớp áo khoác ngoài lạ mắt.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc lễ hội hoa dã quỳ dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO