Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI

18/07/2018 14:10

(TN&MT) -  Sáng 18/7, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI đã khai mạc kỳ họp thứ 8. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì kỳ họp.

anh 1
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  cho biết: Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa VI sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 18/7 -  20/7/2018 với nhiều nội dung quan trọng gồm: Xem xét, cho ý kiến đối với Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Và thu chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin về kết quả kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn tại kỳ họp Quốc hội vừa qua; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo về công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2018 và phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng sẽ nghe và thảo luận các báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6; kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 6 và thứ 7; kết quả giám sát các chuyên đề theo Nghị quyết của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2018; thảo luận và thông qua Chương trình giám sát năm 2019 của HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực hiện chất vấn đối với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về 02 nhóm vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm là: Công tác quản lý, sử dụng tài sản công và công tác quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra,  HĐND tỉnh cũng xem xét, thảo luận và biểu quyết đối với 19 Nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

anh 2
Quang cảnh kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh: Các nội dung trên có vai trò hết sức quan trọng cho việc thực hiện nhiệm vụ của cả năm và sự phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tới. Do đó, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, đề nghị các vị đại biểu tập trung trí tuệ để thảo luận, đề xuất giải pháp và quyết định một cách chuẩn xác các nội dung trình tại kỳ họp.

Trong đó, các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, trao đổi, thảo luận đánh giá nghiêm túc kết quả  kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 cũng như các giải pháp thúc đẩy các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm; nhất là việc cải thiện môi trường, thu hút đầu tư vào 05 mũi nhọn kinh tế mà tỉnh đã xác định là công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; việc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; chăm lo cho giáo dục thể chất, tinh thần cho học sinh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; ngăn chặn và xử lý các vấn đề môi trường; về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh, phòng chống tội phạm…

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết: Để tăng cường tính đối thoại và tranh luận, nâng cao chất lượng  các phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  lần đầu tiên áp dụng việc chất vấn theo nhóm vấn đề và quy định thời gian đặt câu hỏi của đại biểu cũng như trả lời của người được chất vấn. Cách làm mới này sẽ giúp tăng số lượng câu hỏi và số người hỏi, đồng thời tránh được sự trùng lắp về nội dung. Tuy nhiên việc này đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, am hiểu vấn đề của cả người hỏi và người trả lời để có thể nêu vấn đề thật ngắn gọn, đúng trọng tâm, đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh cũng mong muốn, trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 8, các cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm theo dõi, giám sát và tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO