Khai mạc Hội thảo chuyên gia quốc tế về KCN sinh thái tại VN ngày 29/9

28/09/2016 00:00

Hội thảo nhằm giới thiệu và thảo luận về mô hình KCN sinh thái, trong đó tập trung vào các khía cạnh như: khái niệm, tiêu chuẩn, yêu cầu của mô hình KCN sinh thái; kinh nghiệm quốc tế trong phát triển KCN sinh thái; hướng dẫn chuyển đổi các KCN thông thường thành KCN sinh thái và xây dựng cơ chế, chính sách phát triển mô hình này tại Việt Nam...

Các KCN tại Việt Nam đang chuyển động mạnh mẽ theo hướng KCN sinh thái.
Các KCN tại Việt Nam đang chuyển động mạnh mẽ theo hướng KCN sinh thái.

Từ ngày 29/9-30/9/2016, tại Đô thị cổ Hội An, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo chuyên gia quốc tế về KCN sinh thái tại Việt Nam.

Hội thảo dự kiến thu hút sự tham gia của đại Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ; các Bộ, ngành; Hội khoa học Kinh tế Việt Nam và một số Viện nghiên cứu; các Vụ, Viện thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các Ban Quản lý KCN, khu kinh tế tham gia Dự án; các chuyên gia cao cấp quốc tế và trong nước về môi trường, KCN sinh thái; Đại sứ quán Thụy Sỹ và các nhà tài trợ quốc tế; các doanh nghiệp phát triển hạ tầng KCN.

Kết quả của Hội thảo sẽ được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp xây dựng một số quy định cơ bản về KCN sinh thái tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008, Nghị định số 164/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 trình Chính phủ xem xét trong năm 2016.

Hội thảo được triển khai là việc cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 352/TB-VPCP ngày 04/11/2015 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận cuộc họp lần thứ 6 Ban chỉ đạo phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp (KCN). Qua đó, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu một số mô hình KCN mới như KCN sinh thái, KCN đô thị dịch vụ. 

Theo baodautu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội thảo chuyên gia quốc tế về KCN sinh thái tại VN ngày 29/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO