Khai mạc hội chợ thương mại-du lịch Việt Nam-Campuchia

08/05/2014 00:00

Tối 7/5, Hội chợ triển lãm thương mại-dịch vụ-du lịch Viêt Nam-Campuchia 2014 đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Tối 7/5, Hội chợ triển lãm thương mại-dịch vụ-du lịch Viêt Nam-Campuchia 2014 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức, đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
   
  Dự khai mạc có Quyền Bộ trưởng Thương mại Campuchia Kem Sithan; bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Đại sứ Ngô Anh Dũng, nhiều quan khách các bộ, ngành của Campuchia và thủ đô Phnom Penh, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ.
   
  Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Bộ trưởng Thương mại Kem Sithan nhấn mạnh Campuchia coi Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng trong khu vực; và trao đổi thương mại giữa Campuchia và Việt Nam trong những năm qua đã không ngừng phát triển, từ trên 2,8 tỷ USD năm 2011 lên hơn 3,4 tỷ USD năm 2013 và dự đoán sẽ gia tăng hơn nữa trong năm 2014.
   
  Ông Kem Sithan cho biết kinh tế Campuchia từ năm 2010-2013 tăng trưởng bình quân 7%/năm, riêng năm 2013 tăng 7,5% và hiện nước này đang thực hiện những cải cách sâu rộng nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường thương mại song phương và đa phương cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới vì sự phát triển ổn định kinh tế xã hội của đất nước.
   
  Có 110 doanh nghiệp tham gia hội chợ với các gian hàng, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng tốt, uy tín và thương hiệu được tin cậy trong các lĩnh vực: lương thực, thực phẩm, nhựa gia dụng, may mặc, da giày, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy, hàng gia dụng, văn phòng phẩm, vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất...
   
Khách hàng tham quan gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
   
  Tham gia hội chợ có những doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Vissan, Cadivi, Vifon… cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh hiệu quả tại thị trường Campuchia như nhựa Duy Tân, nhựa Vỹ Hưng, nhựa Chuẩn Thuận, nệm Ưu Việt….
   
  Bên cạnh các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ các địa phương khác như Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, An Giang, Đồng Tháp, Bình Phước, Khánh Hòa…
   
  Ngoài xúc tiến các hoạt động thương mại xuất khẩu, hội chợ còn xúc tiến các hoạt động du lịch giữa hai nước.
   
  Trong khuôn khổ Hội chợ, ITPC kết hợp với Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tổ chức Hội thảo xúc tiến Thương mại-Đầu tư, kết nối kinh doanh cho gần 200 doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia.
   
  Bên cạnh các hoạt động tham dự hội chợ triển lãm và hội thảo, ITPC cũng tổ chức cho các doanh nghiệp khảo sát thị trường, tìm kiếm nhà phân phối. Hội chợ kéo dài đến ngày 11/5.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội chợ thương mại-du lịch Việt Nam-Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO