Khai mạc “Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2014”

10/12/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 10/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm thành phố Đà Nẵng, Sở Công thương TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2014”.

(TN&MT) - Sáng 10/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm thành phố Đà Nẵng, Sở Công thương TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2014”. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương); lãnh đạo UBND, UBMTTQVN TP. Đà Nẵng; đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp hàng Việt cùng đông đảo các tiểu thương, người tiêu dùng tại Đà Nẵng.
   
  Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Lữ Bằng - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ cho biết: "Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2014” lần này là hoạt động nằm trong chương trình triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và Chương trình hành động về thực hiện cuộc vận động trên của Thành ủy Đà Nẵng. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thường niên vào dịp cuối năm tại Đà Nẵng nhiều năm qua.
   
Cắt băng khai mạc Hội chợ
   
  Tham gia Hội chợ lần này có 415 gian hàng tiêu chuẩn của 190 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất hàng Việt đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Giang, Lạng Sơn, TP.Hồ Chí Minh, Bình Định, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Quảng Nam, Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk. Đặc biệt, tại Hội chợ có hơn 18 gian hàng của các Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh như Hà Nội, Lạng Sơn, Bình Phước...
   
  Với tính chất thương mại, dịch vụ tổng hợp (vừa triển lãm vừa mua bán hàng hóa), các doanh nghiệp, đơn vị đã đưa đến Hội chợ nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt như hàng công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, da dày, thời trang, thực phẩm bánh kẹo, đồ uống, rượu, bia, nước giải khát, nông nghiệp, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền... đã làm cho Hội chợ hàng Việt lần này thêm phong phú, đa dạng.
   
  Bên cạnh các hoạt động chính là giới thiệu và trao đổi, mua bán sản phẩm hàng Việt, đặc biệt là các sản phẩm mới, các hoạt động khuyến mãi của các doanh nghiệp phục vụ khách tham quan liên tục từ 8h30 - 21h30 hằng ngày. Đến với Hội chợ lần này, người tiêu dùng cũng sẽ được tham quan gian hàng trưng bày hàng thật - hàng giả của Chi cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng; thưởng thức chương trình ca nhạc sôi động do các ca sĩ trẻ từ TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng biểu diễn; xem vẽ thư pháp tặng khách hàng và gian trưng bày giới thiệu sinh vật cảnh của các nghệ nhân Đà Nẵng…
   
   
   
Khách hàng tham quan các gian hàng Việt chất lượng cao
   
  Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao những nỗ lực và hỗ trợ của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt hàng năm cũng như quan tâm tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hàng Việt có điều kiện giao lưu, ký kết giao thương làm ăn và đầu tư vào Đà Nẵng cũng như mở rộng thị trường sang các tỉnh và nước bạn. Bộ Công thương cũng rất mong muốn, thời gian tới Đà Nẵng tiếp tục phát huy và hỗ trợ, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để hàng Việt thực sự có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng thành phố và Đà Nẵng sẽ phát huy tốt nhất vai trò của một trung tâm kinh tế, thương mại của khu vực và cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm hàng Việt tiếp tục phát huy thương hiệu, cung cấp cho thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
   
  Riêng với Hội chợ lần này, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao và biểu dương Ban tổ chức đã nỗ lực thu hút đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị tham gia. Thứ trưởng cho đây là thành công lớn, khẳng định Đà Nẵng là một trung tâm kinh tế lớn được các doanh nghiệp hàng Việt lưu ý, mong muốn đến đây để giao lưu, làm ăn.
   
  Theo chương trình, Hội chợ sẽ kéo dài trong 6 ngày (từ 10/12 - 15/12/2014).
   
Tin và ảnh:Mỹ Lộc – Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2014”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO