Khai mạc Hội báo Xuân Ất mùi 2015

08/02/2015 00:00

(TN&MT) - Đây là sự kiện truyền thống của toàn ngành báo chí Việt Nam diễn ra 5 năm một lần với sự tham gia đông đảo của các cấp Hội, cơ quan báo chí cả nước.

(TN&MT) - Sáng 7/2/2015, Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 với chủ đề "Mừng Xuân, Mừng Đảng, Mừng vận hội mới của đất nước" chính thức khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và đánh trống khai mạc.
   
  Đây là sự kiện truyền thống của toàn ngành báo chí Việt Nam diễn ra 5 năm một lần với sự tham gia đông đảo của các cấp Hội, cơ quan báo chí cả nước, trưng bày các sản phẩm báo Xuân, báo Tết, chào mừng Xuân mới của dân tộc, đất nước, con người Việt Nam. Năm nay, Hội báo Xuân có thêm sự tham gia tích cực của các cấp Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí trong cả nước đã tạo thêm nhiều nét mới, sinh động.
   
   
Trưởng ban chỉ đạo hội báo Xuân, nhà báo Thuận Hữu phát biểu tại lễ khai mạc.
   
  Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà báo Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo hội báo Xuân nhấn mạnh: Hội báo Xuân năm nay có sự tham gia của 65 cơ quan báo chí, Hội nhà báo các tỉnh, thành phố trong cả nước với 120 gian trưng bày các sản phẩm báo chí đặc biệt, số Xuân, số tết phong phú về nội dung, đẹp về hình thức.
   
  Các gian trưng bày là tấm gương phản chiếu toàn cảnh báo chí Việt Nam, các loại hình báo chí với nhiều ấn phẩm đẹp, nội dung phong phú, thiết thực. Các sản phẩm báo chí trưng bày đã phản ánh thành tựu báo chí trong năm, qua đó tổng kết thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước năm 2014 dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, đưa đất nước ra khỏi khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn.
   
   
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai mạc hội báo Xuân Ất Mùi 2015
   
  Ông Thuận Hữu khẳng định: Hội báo Xuân thực sự đã trở thành ngày hội của giới báo chí, góp phần nâng cao dân trí, đời sống tinh thần của nhân dân, thúc đẩy sự phát triển và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, góp phần nâng cao bản lĩnh cách mạng, trình độ chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng của báo chí cách mạng...
   
  Hội báo Xuân năm nay do Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin &Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội tổ chức.
   
  Ngay sau phát biểu của ông Thuận Hữu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh trống khai mạc và tới tham quan các gian trưng bày của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
  
Hội báo Xuân tiền thân là triển lãm báo Xuân, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1991 từ sáng kiến của Hội Nhà báo Việt Nam, đến nay hoạt động này đã có hành trình 25 năm và trở thành nét đẹp văn hóa đầu Xuân của giới báo chí nước nhà. Hàng năm, Hội báo Xuân được các cấp Hội Nhà báo địa phương tổ chức với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
   
Mạnh Hưng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội báo Xuân Ất mùi 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO