Khai mạc Festival “Về miền Quan họ 2023” hội tụ và tỏa sáng trên vùng đất Bắc Ninh, ngàn năm văn hiến.

Bảo Hà| 26/02/2023 11:35

Lễ khai mạc Festival "Về miền Quan họ 2023" với chương trình nghệ thuật đặc sắc nơi hội tụ và tỏa sáng trên vùng đất Bắc Ninh, ngàn năm văn hiến, đã thu hút hàng vạn du khách đến Bắc Ninh để thưởng lãm.

km2.png
Đánh trống khai mạc Festival "Về miền Quan họ 2023"

Tối 25/2, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Festival "Về miền Quan họ 2023" với chương trình nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng vạn người dân và du khách.

km4.png
 Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tham dự

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng đông đảo khách mời, người dân đến dự.

km.png
Chương trình Festival lần này còn có sự tham gia của các địa phương trên mọi miền tổ quốc có Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh

Phát biểu tại lễ khai mạc Festival “Về miền Quan họ - 2023”, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Trải qua hàng nghìn năm lịch sử đã hun đúc, kết tinh và hiện hữu trên vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc một hệ thống di sản văn hóa đa dạng, phong phú và đặc sắc. Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng được mệnh danh là xứ sở của lễ hội dân gian truyền thống, cùng với những phong tục, tập quán tốt đẹp, các hình thức diễn xướng dân gian mang sắc thái riêng, độc đáo, tiêu biểu là dân ca quan họ Bắc Ninh đã được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

km1.png
Bắc Ninh - Kinh Bắc đậm bản sắc

Thông qua chương trình mong muốn xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, bản sắc quê hương. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ văn hóa giữa các địa phương, khu vực và đối tượng dân cư trong tỉnh.

Đồng thời, bảo tồn, phát huy hiệu quả các di sản văn hóa, tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng có chất lượng cao, mang đậm bản sắc Bắc Ninh - Kinh Bắc và phù hợp với xu thế thời đại.

km5.png
đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Quyết định công nhận 3 hiện vật của tỉnh Bắc Ninh là bảo vật quốc gia

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự được đón nhận Quyết định công nhận 3 hiện vật của tỉnh Bắc Ninh là bảo vật quốc gia. Nâng tổng số hiện vật được công nhận bảo vật quốc gia của tỉnh lên 17 hiện vật, nhóm hiện vật.

km6.png
Chương trình nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng vạn người dân và du khách

Festival “Về miền Quan họ - 2023” là ngày hội văn hóa lớn với 30 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc diễn ra trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chương trình Festival lần này còn có sự tham gia của các địa phương trên mọi miền tổ quốc có Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh như: Hát Xoan (Phú Thọ), Ví Giặm Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh), Nhã nhạc cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk), Đờn ca tài tử Nam bộ (Bạc Liêu), Bài chòi (Quảng Nam).

Ngoài ra còn mang đến cho nhân dân và du khách nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị trong khuôn khổ Festival "Về miền Quan họ - 2023" còn diễn ra nhiều hoạt động trưng bày, trình diễn, trải nghiệm, trò chơi dân gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival “Về miền Quan họ 2023” hội tụ và tỏa sáng trên vùng đất Bắc Ninh, ngàn năm văn hiến.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO