Khai mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014

08/05/2014 00:00

(TN&MT) - Đại lễ Vesak được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, phật tử và các vị chức sắc Phật giáo từ nhiều quốc gia trên thế giới.

(TN&MT) - Sáng 8/5, hơn 3.000 đại biểu trong nước và quốc tế đã có mặt tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) cùng với hàng vạn phật tử ở khắp mọi miền đất nước đã đổ về đây để tham dự lễ khai mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014.
   
  Đây là sự kiện văn hóa – tâm linh quốc tế quan trọng trong năm 2014, góp phần tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại. Đây cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, bản sắc văn hóa  và tiềm du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế; là dịp để khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam về tự do tôn giáo.
   
  Lần thứ 2, Đại lễ Vesak được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, phật tử và các vị chức sắc Phật giáo từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đại lễ Vesak năm nay có nhiều hoạt động phong phú, khẳng định cộng đồng theo đạo Phật không chỉ đóng góp vào hòa bình của nhân loại mà còn góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.
   
   
  Nếu như Đại lễ Vesak năm 2008, Chính phủ Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức thì lần này Giáo hội Phật giáo Việt Nam tự tin đăng cai một sự kiện lớn. Và không gian cho Đại lễ năm nay sẽ diễn ra trong khuôn viên của chùa Bái Đính-ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với kỳ vọng, hàng vạn phật tử sẽ được hòa mình vào Đại lễ Tam hợp, kỷ niệm Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn.
   
  Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: “Năm nay Đại lễ Vesak tổ chức ở chùa Bái Đính (Ninh Bình) có phần tâm linh hơn trong quần thể tâm linh. Khác với năm 2008, năm nay có đàn lễ tâm linh cầu quốc thái dân an. Đàn lễ tròn, có cờ của các quốc gia và mời các hòa thượng đại diện các quốc gia ngồi đó để làm lễ. Đây là điều đặc biệt”.
   
  Trong khuôn khổ đại lễ Vesak năm nay sẽ có 5 cuộc hội thảo xoay quanh chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ”, khẳng định tinh thần nhập thế của đạo Phật với những vấn đề của nhân loại như bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững…
   
T.H
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO