Khách hàng tố mất 170 tỷ đồng, VietABank nói gì?

28/12/2018 18:42

(TN&MT) - Trong đơn gửi báo Tài nguyên & Môi trường, các nạn nhân cho rằng Ngân hàng Việt Á phải chịu trách nhiệm cho khoản tiền gửi 170 tỷ đồng "bốc hơi" của...

(TN&MT) - Trong đơn gửi báo Tài nguyên & Môi trường, các nạn nhân cho rằng Ngân hàng Việt Á phải chịu trách nhiệm cho khoản tiền gửi 170 tỷ đồng "bốc hơi" của họ.
 

Hôm nay (28/12), trao đổi với PV báo Tài nguyên & Môi trường, đại diện Ngân hàng Việt Á xác nhận thông tin Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến bà Nguyễn Thị Hà Thành và một số đối tượng xảy ra tại Hà Nội.
 

Theo thông báo của Công an Hà Nội, việc khởi tố được đưa ra sau khi có đơn tố giác của Ngân hàng TMCP Việt Á và ông Đặng Nghĩa Toàn (42 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo tố giác, bà Nguyễn Thị Hà Thành và các đối tượng liên quan đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc giả mạo hồ sơ vay vốn thế chấp bằng sổ tiết kiệm tại các ngân hàng.
 

VIETABANK 01(1)
Hoạt động tại VietABank (Ảnh: Internet)


Ngân hàng Việt Á cho biết đây là vụ việc liên quan hiện tượng có một nhóm người đến gây rối trật tự, căng băng rôn tại một số ngân hàng trên địa bàn TP. Hà Nội (trong đó có Việt Á). Theo Việt Á, nội dung trên băng rôn không đúng sự thật.
 

VietABank cũng nói rằng đã và đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan An ninh điều tra để làm rõ sự thật vụ việc nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của khách hàng và ngân hàng.
 

Trong một diễn biến khác, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được đơn của một số khách hàng cho rằng có nhiều dấu hiệu khuất tất trong việc ngân hàng Việt Á làm biến mất 170 tỷ đồng tiền gửi của họ.
 

Ông Ma Hữu Phan (người được các nạn nhân ủy quyền) cho biết ông cùng ông Triệu Văn Cường, Triệu Thị Tuyết Trinh cùng rất nhiều người tham gia đóng góp để có số tiền 170 tỷ đồng nói trên gửi vào ngân hàng Việt Á. Họ chính là những người căng băng rôn đòi quyền lợi mà bị VietABank cho rằng nội dung không đúng sự thật.
 

Theo ông Phan, họ không hề gây rối như VietABank nói. Ông Phan cùng ông Cường và bà Trinh cũng đặt nghi vấn về việc có dấu hiệu tiếp tay của người trong VietABank để chiếm đoạt tiền của họ chứ không phải VietABank là nạn nhân như ngân hàng này tố giác.
 

1 53969
Khách hàng cho rằng VietABank phải chịu trách nhiệm về khoản tiền đã bốc hơi (Hình minh họa)


Ông Ma Hữu Phan phân tích: Nghi phạm Nguyễn Thị Thanh Hà cùng các đối tượng khác là những người đồng đứng tên chủ tài khoản cùng ông Cường, bà Trinh để gửi tiền vào VietABank. Trên thực tế và giấy tờ pháp lý, bà Nguyễn Thị Hà Thành (cùng đồng bọn) chỉ là người được bảo lãnh vốn kinh doanh. Các hợp đồng chứng từ gốc với ngân hàng, đều do bà Trinh và ông Cường nắm giữ. "Không có bất kỳ cơ sở nào bà Thành có thể tự ý rút được số tiền 170 tỷ đồng ra khỏi ngân hàng", ông Phan nói...

 

Trong khi đó, trả lời PV về trách nhiệm của mình trong việc khách hành vị mất tiền, đại diện của VietABank nói rằng, những rủi ro của khách hàng đã được VietABank phát hiện và chủ động tố giác với Công an. Khi PV hỏi bà Nguyễn Hà Thành có trách nhiệm liên quan như nào đối với 170 tỷ đồng, đại diện Việt Á cho biết những tình tiết đó đang được cơ quan công an xác minh, ngân hàng chưa thể đưa ra kết luận nào.


Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng tố mất 170 tỷ đồng, VietABank nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO