Kêu gọi tích hợp y học cổ truyền Trung Quốc và phương Tây trong điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Mai Đan | 05/02/2020 11:26

(TN&MT) - Ngày 4/2, chính quyền Trung Quốc đã triển khai các biện pháp tiếp theo để cải thiện tỷ lệ nhập viện và sống sót của bệnh nhân và giảm tỷ lệ nhiễm trùng và tử vong ở tỉnh Hồ Bắc và Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh này trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hỏa Thần Sơn mới xây ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào khoảng 9 giờ sáng 4/2. Ảnh: Xian Gan/Nhân dân Nhật báo gửi đến chinadaily.com.cn

Theo một cuộc họp của nhóm dẫn đầu của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) về phòng ngừa và kiểm soát sự bùng phát của virus corona, Trung Quốc sẽ triển khai nhiều biện pháp hơn để đảm bảo cung cấp các nguồn lực y tế và nhu yếu phẩm hàng ngày.

Thủ tướng Lý Khắc Cường, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Quốc vụ viện và cũng là người đứng đầu nhóm lãnh đạo nói trên chủ trì cuộc họp.

Theo cuộc họp, bên cạnh biện pháp cung cấp thêm giường cho bệnh nhân, một số khách sạn, địa điểm và trung tâm đào tạo sẽ được sử dụng làm địa điểm để tiến hành điều trị tập trung các bệnh nhiễm trùng nghi ngờ và bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc theo dõi y tế qua các cuộc tiếp xúc gần.

Trung Quốc đã tăng cường một số bệnh viện di động và huy động thêm 2.000 nhân viên y tế và điều dưỡng để hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc.

Theo các nhà chức trách, nhằm tập trung một lực lượng hùng mạnh để điều trị bệnh nhân, các đội ngũ nhân viên y tế chất lượng sẽ được điều động để tiếp quản quản lý các bệnh viện hoặc phòng chăm sóc đặc biệt.

Các nhà chức trách yêu cầu nỗ lực cải thiện khả năng phát hiện và chẩn đoán, rút ​​ngắn thời gian thử nghiệm và điều phối nhân viên và kiểm tra vật liệu từ các hệ thống kiểm soát dịch bệnh trên toàn quốc để hỗ trợ Vũ Hán. Theo họ, các tổ chức bên thứ ba đủ điều kiện sẽ được phép thực hiện xét nghiệm axit nucleic.

Về việc cải thiện hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi do virus corona, cuộc họp nhấn mạnh rằng các biện pháp đã được chứng minh là có hiệu quả trong sử dụng lâm sàng nên được đưa vào hướng dẫn điều trị, kêu gọi tích hợp y học cổ truyền Trung Quốc và phương Tây trong điều trị bệnh nhân để cải thiện hiệu quả.

Các nhà chức trách nhấn mạnh việc tập trung các nguồn lực y tế và bảo vệ trên tuyến đầu trong cuộc chiến dịch bệnh trong khi vẫn đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày.

Cuộc họp kêu gọi các giải pháp kịp thời cho các vấn đề trong vận tải xuyên khu vực, cải thiện hiệu quả phân phối cung ứng và đảm bảo cung ứng thị trường.

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng sự phân bổ hàng ngày các nguồn lực y tế thiết yếu để kiềm chế dịch bệnh cần được cải thiện hơn nữa. Bên cạnh đó, cần tăng cường nỗ lực để tránh đợt du lịch tập trung quy mô lớn sau khi kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân kết thúc.

Tính tới sáng 5/2, tổng cộng 24.324 ca nhiễm bệnh và 490 người chết được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục. Trên toàn thế giới có 492 người thiệt mạng do virus corona, với 2 ca được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc đại lục là ở Hong Kong và Philippines.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã & chinadaily.com.cn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kêu gọi tích hợp y học cổ truyền Trung Quốc và phương Tây trong điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO