Kêu gọi phát nguyện công tác Phật sự tại các chùa huyện đảo Trường Sa

Trí Việt | 29/09/2021, 20:42

(TN&MT) - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Khánh Hòa kêu gọi các Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị, thành; Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng trú trì các tự viện, tịnh thất, niệm Phật đường phát nguyện công tác Phật sự tại các chùa huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Cổng chùa - một hình ảnh linh thiêng và gần gũi trên các đảo ở Trường Sa

Thực hiện chương trình Phật sự hàng năm, đồng thời theo tinh thần Văn thư số 175/BTG-PG ngày 23/9/2021 của Ban Tôn giáo tỉnh Khánh Hòa về việc vận động chư Tăng phát nguyện làm công tác Phật sự tại các chùa thuộc huyện đảo Trường Sa, theo đó, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã phát tâm kêu gọi các Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị, thành; Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng trú trì các tự viện, tịnh thất, niệm Phật đường trong thành phố Nha Trang phát nguyện công tác Phật sự tại các chùa huyện đảo Trường Sa.

Để có nhân sự tiếp tục công tác Phật sự đợt 11, nhiệm kỳ (2021 - 2023), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh kêu gọi các Ban Trị sự huyện, thị, thành phố phổ biến đến chư Tăng các tự viện... trong tỉnh, kêu gọi sự tình nguyện của chư Tăng tham gia công tác Phật sự.

Được biết, nhiệm kỳ sẽ tiến hành trong 2 năm, tuy nhiên, tùy theo khả năng, chư Tăng có thể phát nguyện từ 2 đến 3 năm.  

Để có cơ sở đăng ký, các ban cùng chư tôn đức Tăng trụ trì hướng dẫn yêu cầu và thủ tục cho vị Tăng phát nguyện công tác. Một số thủ tục và yêu cầu đặt ra đối với công tác đăng ký bao gồm: Chư Tăng độ tuổi không quá 50; có Giấy phát nguyện công tác tại các chùa huyện đảo Trường Sa (liên hệ Văn phòng Ban Trị sự lấy mẫu, có Bổn sư hoặc Y chỉ sư ký xác nhận, nếu các vị Tăng đang ở huyện, thị, thành thì phải có xác nhận của Ban Trị sự địa phương); Sơ yếu lý lịch, Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, Chứng nhận Tăng Ni (hoặc chứng điệp Tỳ-kheo); Giấy khám sức khỏe (Ban Tôn giáo sẽ hướng dẫn khám sức khỏe).

Hòa thượng Thích Minh Thông, Quyền Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa thay mặt Ban Thường trực ấn ký thông báo. Theo Hòa thượng, đây là công tác Phật sự trọng yếu, vì vậy rất mong các Ban cùng chư tôn đức hoan hỷ thực hiện tốt tinh thần Văn thư.

Màu áo nâu khiến người lính Hải quân cảm thấy đất liền thật gần

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO