"Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông" năm 2016

18/02/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/2, tại Quảng Bình, Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp Ban ATGT tỉnh Quảng Bình, Quỹ ATGT và Phát triển cộng đồng (TFC) tổ chức chương trình truyền hình  "Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông" năm 2016.

Ban tổ chức chương trình tặng áo phao cho các chủ đò và học sinh
Ban tổ chức chương trình tặng áo phao cho các chủ đò và học sinh

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, 5 năm qua cả nước có gần 50.000 người chết vì tai nạn giao thông. Sau những nỗ lực của các Bộ, ngành Trung ương đến địa phương, sự chung tay của cả cộng đồng, con số này đã giảm nhưng vẫn còn ở mức cao với gần 9.000 người chết trong năm 2015.

"Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông" là chương trình do Uỷ ban ATGT Quốc gia, TFC phối hợp tổ chức tại 53 tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình ra đời với mục tiêu tăng cường và đa dạng hóa hình thức giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT, những hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nâng cao nhận thức về hậu quả TNGT tới cộng đồng và xã hội, tiến tới mục tiêu hạn chế, giảm thiểu TNGT, xây dựng môi trường giao thông tại Việt Nam văn minh, an toàn. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương và cộng đồng xã hội.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng Ban ATGT tỉnh cho biết: với sự quan tâm của Uỷ ban ATGT Quốc gia, các Bộ, ngành Trung ương, TFC cùng với nỗ lực của địa phương, liên tục trong 6 năm (2010 - 2015) Quảng Bình là tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về giảm tai nạn giao thông cả ba tiêu chí.

Thực hiện chủ đề năm ATGT 2016 "Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", Quảng Bình phấn đấu giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2015.

Ban ATGT tỉnh Quảng Bình tặng quà cho đại diện các đơn vị điển hình về bảo đảm ATGT
Ban ATGT tỉnh Quảng Bình tặng quà cho đại diện các đơn vị điển hình về bảo đảm ATGT

Việc tổ chức chương trình "Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông" có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác bảo đảm ATGT và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, từng bước xây dựng văn hoá giao thông của cộng đồng.

Chương trình đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, bao gồm giao lưu với đại diện cơ quan chức năng, cá nhân tiêu biểu trong phong trào bảo đảm ATGT, thân nhân các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông.

Ban Tổ chức chương trình đã tặng 200 mũ bảo hiểm cho các đội thanh niên xung kích; 200 áo phao cho các chủ đò và học sinh ở các địa phương có bến đò ngang; tặng quà cho thân nhân các nạn nhân bị tử vong do TNGT và cựu thanh niên xung phong...

Tin & ảnh: Anh Quân – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông" năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO